เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 สิงหาคม 2560 - 11:03

Ford GT '67 Heritage Edition สืบทอดความภาคภูมิใจของแชมป์ Le Mans 1967 ให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัส

Ford GT '67 Heritage Edition

 

          ก่อนหน้านั้น ทาง Ford ได้นำเสนอรถ Ford GT รุ่นพิเศษอย่าง Ford GT Heritage Edition เพื่อรำลึกถึงความสำเร็จของฟอร์ดที่ชนะการแข่ง Le Mans ในปี 1966 แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะทาง Ford ได้นำเสนอ Ford GT '67 Heritage Edition อีกรุ่น เพื่อสานต่อจิตวิญญาณและเป็นการรำลึกถึงชัยชนะของ Ford GT40 (MK IV) ที่คว้าแชมป์ในรายการ 24 Hours of Le Mans เมื่อ 50 กว่าปีที่แล้ว 

 

Ford GT '67 Heritage Edition มาพร้อมกับตัวถังสีแดง พร้อมแถบสีขาว

 

          Ford GT40 (MK IV) ตัวถังสีแดง และลายสีขาว พร้อมหมายเลข "1" ได้คว้าแชมป์ในรายการ 24 Hours of Le Mans เมื่อปี 1967 และเพื่อเป็นการรำลึกครบรอบ 50 ปี ทางค่ายได้ทำการแปลงโฉม Ford GT 2017 ในรูปแบบของรถรุ่นพิเศษ นั่นคือ Ford GT '67 Heritage Edition ซึ่งรายละเอียดส่วนหนึ่งได้ถอดแบบจาก Ford GT40 (MK IV) โดยที่บางรายละเอียดได้รับการเสริมแต่งเพิ่มเติมเพื่อสะท้อนความเป็นซุปเปอร์คาร์สมัยใหม่

 

รายละเอียดท้ายรถ Ford GT '67 Heritage Edition

 

          Ford GT '67 Heritage Edition มาพร้อมกับตัวถังสีแดง RED Race ตกแต่งด้วยแถบสีขาว Frozen White พร้อมเบอร์ 1 บนฝากระโปรงหน้า และประตู, ลายกราฟฟิก Ford บริเวณขอบชายล่าง, ชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์, ล้ออลูมิเนียมฟอร์จสีดำ 5 ก้าน ขนาด 21 นิ้ว, ดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิก ตัดกับคาลิเปอร์เบรกสีแดงแสดงถึงความโดดเด่นสวยงาม, ฝาครอบกระจกมองข้างสีเงิน เป็นต้น

 

การตกแต่งภายในที่สปอร์ต ทันสมัย

 

          สำหรับภายในก็มีการปรับปรุงเพิ่มความสปอร์ตและทันสมัยยิ่งขึ้น ได้แก่ เบาะนั่งและพวงมาลัยหุ้มหนังสีดำที่เย็บตะเข็บด้ายสีแดง, แป้น Paddle Phift สีเทาอโนไดซ์, โครง X-Brace, ชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งแผงคอนโซลกลาง ช่องแอร์ และแผ่นรองธรณีประตู รวมไปถึงมอบป้ายระบุลำดับคันที่ได้ครอบครองที่ยกระดับความพิเศษขึ้นอีกขั้น 

 

หมายเลข 1 ที่สืบทอดความภาคภูมิใจของการคว้าแชมป์ 24 Hours of Le Mans เมื่อ 50 ปีที่แล้ว

 

          Ford GT '67 Heritage Edition ไม่ได้ระบุราคาจำหน่าย และจำนวนการผลิตออกมาในเวลานี้ แต่ทางค่ายยืนยันว่าจะผลิตและจำหน่ายในจำนวนที่จำกัดอย่างแน่นอน 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Ford GT Heritage Edition ชมรายละเอียดจริงพร้อมข้อมูลเพิ่มเติมของรุ่นรำลึกตำนานซูเปอร์คาร์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook