เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 สิงหาคม 2560 - 11:06

Mazda เตรียมเผยโฉม Mazda 3 Concept ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ HCCI ราวๆ เดือนกันยายนนี้

 

          Mazda เผยแผนการนำเสนอรถต้นแบบรุ่นใหม่ ด้วยการนำเสนอว่าที่ Mazda 3 Concept พร้อมขุมพลัง HCCI รุ่นใหม่ล่าสุด โดยใช้เวทีงาน Frankfurt Motor Show 2017 ในเดือนกันยายนนี้ และเวที Tokyo Motor Show 2017 ตามลำดับ

           ก่อนหน้านั้นทาง Mazda ได้นำเทคโนโลยี Homogeneous Charge Compression Ignition หรือ HCCI ซึ่งเป็นระบบจุดระเบิดด้วยกำลังอัดในเครื่องยนต์เบนซินแบบไร้หัวเทียน มาทำการพัฒนาเพื่อยกระดับประสิทธิภาพใการขับเคลื่อน และลดการก่อมลพิษมากขึ้นกว่าเดิม 

 

 

            และการที่มาสด้าได้เผยว่าทางค่ายพร้อมนำเสนอเครื่องยนต์ HCCI ในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ซึ่งเป็นไปได้ว่าทางค่ายพร้อมพัฒนาเครื่องยนต์ HCCI ในรูปแบบโฉมจำหน่ายจริงอย่างแน่นอน และจะได้รับการเผยโฉมรถต้นแบบ โดยระบุว่าจะนำเสนอในกลุ่มรถคอมแพ็คอย่าง Mazda 3 Concept เพื่อนำร่องนำเสนอเทคโนโลยีนี้ก่อน โดยรูปลักษณ์ของ Mazda 3 Concept จะได้รับการเผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2017 ตามลำดับ

          หากได้รับการยืนยันข้อมูลได้ถูกต้อง Mazda 3 เจเนอเรชั่นหน้าอาจพัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกับรุ่นปัจจุบัน แต่จะได้รับการออกแบบบุคลิกภายนอกและภายในใหม่ รวมไปถึงการบรรจุเครื่องยนต์ HCCI ใหม่ภายใต้ชื่อว่า Skyactiv II ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเผยเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mazda สนใจใส่เครื่อง HCCI ใช้น้ำมันเบนซิน แต่ไม่มีหัวเทียน เพื่อขีดสุดความประหยัด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook