เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2560 - 12:22

Tesla เผยตารางสเปคเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Model S และ New Model 3

Tesla Model 3 Prototype

 

          แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่า Tesla Model 3 รุ่นใหม่ล่าสุด

ะเป็นรถราคาถูกและคุณสมบัติก็เป็นรองรถสปอร์ตซาลูนพลังงานไฟฟ้า Tesla Model S แต่มีข้อดีที่ว่าราคาถูก ตอบโจทย์ลูกค้าคนเมืองที่ต้องการความกะทัดรัดและปลอดมลพิษ แต่ในเวลานี้ทางค่าย Tesla ได้เผยข้อมูลอินโฟกราฟิกเปรียบเทียบสเปคของรถทั้งสองรุ่นอย่างชัดเจน

 

 

         โดยตารางอินโฟกราฟิกนี้ ได้ทำการเปรียบเทียบสเปครถ กับสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับระหว่างซื้อรถ Tesla Model S และ Tesla Model 3 ว่าจะได้อะไรบ้าง ตั้งแต่ข้อมูลทางเทคนิคกับตัวเลขสมรรถนะ เช่น ขนาดตัวถัง อัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ ชม. โดย Model S จะให้อัตราเร่งเพียง 2.3 วินาที ส่วน Model 3 จะให้อัตราเร่งที่ 5.6 วินาที, ขนาดและความจุของแบตเตอรี่ และสิทธิพิเศษจากสถานีชาร์ของ Tesla

 

 

         รวมไปถึงความคุ้มค่าของการใช้งาน เช่น จำนวนผู้โดยสาร, ความจุ, ระบบจอมัลติมีเดีย, อุปกรณ์ตกแต่ง, ระยะเวลาส่งมอบ และออพชั่นพรีเมี่ยม ซึ่งจะเห็นได้ว่า Model S ให้อะไรได้มากกว่าหลายๆ อย่าง แม้ต้องแลกด้วยราคาตัวรถที่สูงก็ตาม

 

 

         ซึ่งสาเหตุของการเผยตารางอินโฟกราฟิกชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญควบคุมการขาย Tesla Model 3 ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้ามากเกินไป ส่งผลทำให้การผลิตและส่งมอบมีความล่าช้า และยังเป็นการกระตุ้นยอดขายของ Tesla Model S อีกด้วย ทั้งนี้ทาง Mr. Elon Musk ได้เผยว่า เราต้องการความชัดเจนอย่างยิ่งว่า Model 3 ไม่ใช่รุ่นที่สามของรถของเรา

 

Cr. ข้อมูลจาก insideevs.com และ Tesla

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook