เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 เมษายน 2559 - 18:05

Tesla Model 3 เปิดตัวรถซีดานขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ดูสปอร์ต และเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น

 

Tesla Model 3 เปิดตัวรถซีดานขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ดูสปอร์ต และเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น

 

Tesla Model 3
 

          Tesla เปิดตัว All-New Tesla Model 3 ว่าที่รถซีดานขับเคลื่อนไฟฟ้าที่มอบทั้งความคล่องตัว, ความสะดวกสบาย, ความล้ำสมัยพร้อมสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้กว้างมากขึ้น เนื่องจากมีราคาเริ่มต้นเพียง 35,000 เหรียญฯ

 

ท้ายรถที่แสดงถึงดีไซน์สไตล์คูเป้
 

          ด้านการดีไซน์ภายนอกของ Tesla Model 3 เน้นความเรียบง่าย แต่ให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้า, ไฟ Daytime Runing Light แบบ LED, ท้ายรถที่ลาดเอียงถึงฝากระโปรงท้ายพร้อมกับสปอยเลอร์ท้ายชิ้นเดียวกับฝากระโปรง, ไฟท้าย LED, โดดเด่นด้วยขอบโครเมียมที่หน้าต่าง และล้ออัลลอยที่มีดีไซน์อันหลากหลาย 

 

ภายในห้องโดยสารที่เรียบง่ายราวกับ Concept Car
 

          ด้านภายในจะเป็นห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง ที่ให้ความเรียบง่าย พร้อมแผงคอนโซลกลางที่เหมือนรถต้นแบบ ที่ดูเรียบง่ายไม่มีอ็อพชั่นใดๆ นอกเหนือจากจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ที่ทางค่ายระบุว่าจะบรรจุระบบควบคุมภายในรถต่างๆ ด้วยปลายนิ้วสัมผัสทั้งสิ้น ทั้งนี้ยังได้เผยว่ามีการออกแบบระยะฐานล้อ และการวางแบตเตอรี่ใต้ท้องรถ จึงทำให้พื้นที่วางขาด้านหลังมีความกว้างมากขึ้น เพื่อมอบความสะดวกสบายในการโดยสารได้ทุกเพศทุกวัย

 

การดีไซน์ท้ายรถของ Tesla Model 3
 

          ในด้านสมรรถนะของ Tesla Model 3 ได้รับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าใหม่ให้สามารถทะยานจาก 0-60 ไมล์/ชั่วโมง ในเวลาไม่ถึง 6 วินาที และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 251 ไมล์ต่อการชาร์จให้เต็ม 1 ครั้ง ซึ่งผ่านข้อกำหนดของ EPA จนทำให้รถรุ่นนี้สามารถวิ่งได้ไกลกว่า Chevy Bolt ซึ่งระบุว่าสามารถวิ่งได้ไกลเพียง 200 ไมล์

 

รายละเอียดด้านข้างโดยรวม
 

          Mr.Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้เผยทิ้งท้ายว่า Tesla Model 3 จะเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการในสิ้นปี 2017 เพื่อให้สอดคล้องกับการวางสถานที่ชาร์จไฟรถยนต์ที่กระจายครอบคลุมถึง 7,200 สถานี และมีศูนย์บริการที่มากถึง 441 แห่ง ภายในปลายปีหน้าอีกด้วย

 

บรรยากาศเปิดตัวรถ Tesla Model 3 
 

          สำหรับผู้ที่ต้องการ สามารถจองผ่านระบบออนไลน์ได้โดยวางเงินมัดจำที่ 1,000 เหรียญสหรัฐฯ แต่ทว่ามียอดจองเข้ามาอย่างถล่มทลายถึง 115,000 คัน ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง และในเวลานี้ก็ขยายสูงมากกว่า 130,000 คันแล้ว

 

เครดิตภาพประกอบจาก Tesla และ worldcarfans.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook