เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2560 - 11:58

Nissan เตรียมเผยโฉมรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ Vmotion 3.0 ในรูปแบบครอสโอเวอร์

Nissan Vmotion 2.0 Concept

 

          Nissan เตรียมพัฒนารถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ Vmotion 3.0 Concept โดยมาในรูปแบบของรถครอสโอเวอร์ ซึ่งจะได้รับการเผยโฉมในงาน Shanghai Auto Show 2017 ในเดือนพฤศจิกายนนี้

          โดย Vmotion 3.0 Concept จะเป็นการพัฒนาต่อยอดจาก Vmotion 2.0 รถซีดานต้นแบบแห่งอนาคตภายใต้แนวคิด "เรขาคณิตอารมณ์" ซึ่งได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Detroit Auto Show 2017 ที่ผ่านมา สำหรับแนวคิดของ Vmotion 3.0 Concept จะมาในรูปแบบของรถครอสโอเวอร์ที่ผสานสามเทคโนโลยีสุดล้ำจากนิสสัน ได้แก่ ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า, ระบบขับขี่อัตโนมัติ และ ระบบเชื่อมต่อแบบ On-the-Go

 

ท้ายรถ Nissan Vmotion 2.0 Concept

 

          "ตอนนี้เรากำลังพัฒนา 3.0 สำหรับทิศทางในอนาคต" Mr. Mamoru Aoki ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Nissan กล่าวถึงแผนการของการพัฒนารถต้นแบบรุ่นใหม่ว่า Vmotion 3.0 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าและนักออกแบบสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสในการออกแบบสิ่งใหม่ๆ

          Mr. Alfonso Albaisa หัวหน้าทีมออกแบบระดับโลกของ Nissan Motor Co. ได้เผยว่าทางทีมงานกำลังทดสอบกับองค์ประกอบต่างๆ เช่น สรีระที่รองรับระบบแอโร่ไดนามิก และรองรับการใช้ยางประหยัดน้ำมัน ซึ่ง Vmotion 3.0 Concept จะเป็นพิมพ์เขียวสำหรับยานพาหนะไฟฟ้ารุ่นต่อไปในอนาคต รวมไปถึงเขายังได้เผยเพิ่มเติมว่าในอนาคต อาจไม่ได้มีเพียงแค่รถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว จึงเริ่มวางแผนหาสิ่งที่เป็นดีเอ็นเอที่สามารถข้ามไปรองรับเทคโนโลยียานยนต์รูปแบบอื่นๆ ร่วมด้วย

 

Nissan Gripz Concept

 

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ Vmotion 3.0 Concept จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไปก่อนถึงวันงาน Shanghai Auto Show 2017 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 16 พฤศจิกายน ปีนี้

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Nissan Vmotion 2.0 Concept มอบความสมบูรณ์แบบ ทั้งความหรูและเทคโนโลยี ProPilot

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook