เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 มกราคม 2560 - 14:53

Nissan Vmotion 2.0 Concept มอบความสมบูรณ์แบบ ทั้งความหรูและเทคโนโลยี ProPilot

Nissan Vmotion 2.0 Concept

 

          ในงาน Detroit auto show 2017 ทาง Nissan ได้ส่งรถต้นแบบรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Nissan Vmotion 2.0 Concept โดยมาในรูปแบบของรถซีดานพรีเมี่ยม D-Sagment จัดแสดงความหรูและความล้ำสมัยแบบเต็มพิกัด เพื่อปูแนวทางการออกแบบและเทคโนโลยีของรถใหม่ในอนาคต

 

 

          Nissan Vmotion 2.0 Concept เป็นรถต้นแบบที่พัฒนาต่อยอดแนวคิด V-motion ที่โฉบเฉี่ยว หรูหรา ทันสมัยยิ่งขึ้น เริ่มจากกระจังหน้า V-motion และช่องดักลมที่ได้รับการออกแบบให้นูนออกจากส่วนหน้าของรถอย่างเห็นได้ชัด จึงทำให้สามารถออกแบบเส้นสาย และทรวดทรงตัวรถได้อย่างหรูหรา สวยงามลงตัว แถมตัวกระจังหน้าสามารถเรืองแสงเมื่อเปิดใช้โหมด ProPilot อีกด้วย

 

 

          แนวหลังคาจากเสา A ถึงปลายรถที่ดูลื่นไหล, ไฟหน้า LED ทรง C Shape ที่หันตรงข้ามกับช่องดักลมที่กันชนหน้า, ไฟท้าย LED ทรง C Shape เหมือนกับไฟหน้า รวมไปถึงประตูรถเป็นแบบประตูตู้กับข้าว แม้จะไม่มีเสา B ตรงกลาง แต่ออกแบบส่วนตรงกลางกระจกหน้าต่างเป็นสีดำเพื่อลวงตาให้เหมือนกับเสา B ที่นอกจากจะทำให้กระจกรถอยู่ทรงแล้ว ยังช่วยเพิ่มความรู้สึกที่กว้างขวางด้วยเมื่อเปิดประตูชมภายในทั้งหมด

 

 

          สำหรับภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Gliding Wing ที่แสดงถึงความหรูหรา และล้ำสมัยไม่น้อย ด้วยการตกแต่งภายในห้องให้สว่าง ดูเป็นธรรมชาติด้วยวัสดุตกแต่งสีขาว, สีอ่อน, วัสดุตกแต่งสีทอง และลายไม้เกือบรอบห้อง, จอเรือนไมล์ที่ได้รับการออกแบบให้ยาว เพื่อรองรับจอสัมผัส นอกจากนี้ยังมีจอสัมผัสสำหรับควบคุมระบบบริเวณเบาะนั่งตอนหลัง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เป็นต้น

 

 

          ทางด้านเบาะนั่งสีขาวก็ได้รับการออกแบบให้มีความหรูหรา เต็มพิกัด ทั้งการใช้หนังเรียบสลับกับหนังพิมพ์ลาย ตกแต่งด้วยแถบสีทอง พร้อมเข็มขัดนิรภัยสีขาว นอกจากนี้บริเวณพนักพิงส่วนหัวจะบรรจุเครื่องเสียง Bose UltraNearfield ที่มอบความบันเทิงได้เร้าใจรอบ 360 องศา เลยทีเดียว

 

 

          ทางนิสสันได้เผยว่า Nissan Vmotion 2.0 Concept ได้บรรจุเทคโนโลยี Nissan Intelligent Driving ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีรถยนต์อัจฉริยะ Nissan Intelligent Mobility หนึ่งในนั้น คือ ระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPilot ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มความซับซ้อนในการเดินทาง โดยเฉพาะรองรับการข้ามแยกไฟแดงได้

 

 

          ทั้งนี้แนวทางการต่อยอดจากรถต้นแบบ Nissan Vmotion 2.0 Concept สู่รถจำหน่ายจริงนั้นยังไม่มีการเผยว่าจะพัฒนาให้กับรุ่นใดบ่าง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook