เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2560 - 14:20

Mini EV อาจได้รับการผลิตในประเทศเนเธอร์แลนด์แทน การผลิตในโรงงานที่ประเทศอังกฤษ

Mini Vision Next 100 Concept

 

          Mini มีความต้องการในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อรองรับลูกค้าในอนาคต แต่ทาง BMW อาจมีแผนพิจารณาตั้งโรงงานผลิตที่เนเธอร์แลนด์แทนในประเทศอังกฤษ เนื่องจากมีความกังวลถึงผลกระทบจากกลุ่มประเทศอังกฤษถอนตัวออกจาก EU หรือ Brexit

          แม้ว่าก่อนหน้านั้นทางค่าย Mini ได้วางแผนตั้งโรงงานผลิต Mini EV ที่โรงงานในเมืองอ๊อกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ แต่ทางผู้บริหาร BMW ได้มีความเห็นที่ไม่ลงรอยกับทางมินิ เนื่องจากทางค่ายมีความวิตกกังวลถึงผลกระทบจากการที่กลุ่มประเทศอังกฤษประกาศถอนตัวออกจาก EU หรือ Brexit โดยจะมีผลเป็นรูปธรรมในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งอาจส่งผลกรทบในหลายๆ ด้าน แม้จะยังไม่มีการเผยว่าจะได้รับผลกระทบใดบ้าง แต่ทางค่ายอาจต้องเตรียมแผน B ออกมาใช้

 

Mini Vision Next 100 Concept

 

          สำหรับแผน B ของทาง BMW นั้น ได้ระบุสั้นๆ ว่า ทางค่ายอาจมีแผนเดินสายการผลิต Mini EV ที่โรงงาน Nedcar ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งรับหน้าที่ผลิตรถยนต์ Mini HatchbackMini Convertible, Mini Countryman และ BMW X1 สำหรับจำหน่ายในภูมิภาคยุโรป

          ทั้งนี้ทางบริษัทจากอังกฤษเชื่อมั่นว่า แผนการที่ทางสำนักงานใหญ่กำลังพิจารณาอาจไม่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ส่วนทางโฆษกของ BMW เผยสั้นๆ ว่าทางค่ายยังไม่ลดละในการพิจารณาแผนการ ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง งานนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าฝ่ายใดจะได้บุกเบิกเดินสายผลิต Mini EV กันก่อน

 

Cr. ข้อมูลจาก automobil-produktion.de

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม Mini Vision Next 100 Concept รถคอมแพ็คแนวคิดใหม่ที่ใครๆ ก็สัมผัสได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook