เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2559 - 09:03

Mini Vision Next 100 Concept รถคอมแพ็คแนวคิดใหม่ที่ใครๆ ก็สัมผัสได้

Mini Vision Next 100 Concept

 

          หลังจากที่ BMW Group ได้นำเสนอ BMW Vision Next 100 กับ Rolls-Royce Vision Next 100 รถต้นแบบที่แสดงถึงวิสัยทัศน์ใหม่ในอีก 100 ปีข้างหน้า จาก BMW Group แล้ว มาถึงคิวของ Mini Vision Next 100 Concept ว่าที่รถคอมแพ็คคาร์ล้ำยุค ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่รักความทันสมัย, ขับสนุก และแสดงตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจน

 

สร้างสรรค์เอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่ซ้ำใครผ่านลายดิจิตอลที่แสดงผ่านตัวถัง

 

           Mini Vision Next 100 Concept มาพร้อมกับสโลแกนใหม่ "Every MINI is my MINI" ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบการใช้งานรถที่แบ่งปันกัน (Car-Sharing) ในอนาคตทั้ง "ลูกค้า-ผู้ใช้" มากกว่าที่จะเป็นเจ้าของรถเพียงคนเดียว โดยผู้ใช้งานสามารถรังสรรค์ทั้งลวดลายบนตัวถังผ่านแสงไฟที่ลอดจากตัวถังรถ, สีหลังคาไปจนถึงแสงสีภายในพร้อมกับบันทึกข้อมูลผู้ขับขี่เอาไว้ เพื่อให้คุณสามารถใช้งานรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างเต็มที่ แทนการใช้สติ๊กเกอร์แบบเดิม

 

Mini Vision Next 100 Concept รูปแบบการเปิดประตูพร้อมบรรยากาศภายใน

 

           เมื่อเปิดประตูเข้าไปข้างในก็จะพบกับพื้นที่โดยสาร 4 ที่นั่ง ที่มีความกว้างขวางยิ่งขึ้น เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนระบบส่งกำลังและเพลากลาง จึงสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 1-6 คน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบย้ายตำแหน่งพวงมาลัยและแป้นเหยียบเพื่อรองรับผู้ขับขี่หลายประเทศ รองรับสภาพถนนทั้งแบบขับเลนซ้ายกับขับเลนขวา

 

แผงคอนโซลกลางที่เรียบง่ายแต่ทันสมัย และพวงมาลัยที่ได้รับการดีไซน์อย่างคลาสสิก

 

           รวมไปถึงเทคโนโลยีที่น่าสนใจในรถ Mini Vision Next 100 Concept นั่นคือ ระบบ Cooperizer ที่อยู่ตรงกลางแผงคอนโซล ที่เปรียบเสมือนเป็นระบบควบคุมรถ, ควบคุมสิ่งอำนวยความสะดวกและความบันเทิงอย่างครบครัน ประกอบไปด้วยแผงวงกลมทั้ง 4 แผ่น ที่วางซ้อนกัน พร้อมแกนหมุนเพื่อปรับตำแหน่งของแผ่นวงกลม สำหรับการออกคำสั่งต่างๆ และปุ่มเดินระบบ Inspire Me แค่กดก็พร้อมสนุกแล้ว

 

ระบบ Cooperizer ที่สามารถสั่งการได้จากการหมุนแกน

 

           ในคลิปยังได้เผยนวัตกรรมที่น่าสนใจหลายรายการของ Mini Vision Next 100 Concept ทั้งไฟหน้าที่ส่องผ่านกระจกเป็นรูปวงกลม, ประตูบานสไลด์, ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ, ไฟส่องพื้นพร้อมข้อความและภาพเคลื่อนไหวที่บริเวณหน้ารถกับด้านข้างรถ, จอแสดงข้อมูลการขับขี่และระบบอินโฟเทนเมนต์แถบยาว เป็นต้น

 

Mini Vision Next 100 Concept

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook