เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 มกราคม 2560 - 14:57

Ford Ranger คว้ารางวัลรถคุณภาพดี และการออกแบบสวย ประเภทกระบะดับเบิ้ลแค็บจาก J.D. Power

Ford Ranger Wildtrak

 

          ผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าของ เจ.ดี. พาวเวอร์ พบว่า Ford Ranger รุ่นดับเบิ้ลแค็บได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดอันดับหนึ่งจากลูกค้าชาวไทย เป็นการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพรถใหม่ Initial Quality Study หรือ IQS และการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อสมรรถนะ ระบบปฎิบัติการ และการออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ Automotive Performance, Execution and Layout หรือ APEAL ในประเทศไทย ประจำปี 2559 ประเมินจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ และรถยนต์อเนกประสงค์จำนวนทั้งสิ้น 82 รุ่น 13 ยี่ห้อ โดยได้ประเมินคำตอบของเจ้าของรถใหม่จำนวน 4,813 ราย ที่ซื้อรถในช่วงเดือนพ.ย. 58 ถึงเดือนก.ค. 59

          การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพรถใหม่ (IQS) เป็นการศึกษาปัญหาคุณภาพที่เจ้าของรถยนต์ใหม่ประสบในช่วง 2-6 เดือนแรก โดยศึกษามากกว่า 200 รายการ และจัดกลุ่มปัญหาหรือความผิดปกติที่พบเป็น 8 หมวดหมู่ ได้แก่ 1. ปัญหาภายนอกรถยนต์ 2. ปัญหาเครื่องยนต์และระบบเกียร์ 3. ปัญหาประสบการณ์ในการขับขี่ 4. ปัญหาจากภายในรถยนต์ 5. ระบบระบายอากาศและระบบแอร์ (HVAC) 6. ปัญหาด้านเครื่องเสียง 7. ปัญหาด้านความบันเทิงและระบบนำทาง 8. ปัญหาจากที่นั่ง ทั้งหมดได้ถูกนำมาสรุปผลเป็นจำนวนปัญหาที่พบต่อรถยนต์ใหม่ 100 คัน (ในที่นี้ เรียกว่า PP100) โดยรถยนต์รุ่นใดที่ได้คะแนน PP100 น้อย แสดงว่ามีปัญหาน้อยกว่า ซึ่ง Ford Ranger รุ่นดับเบิ้ลแค็บได้รับการจัดอันดับสูงสุดในประเภทรถกระบะรุ่นดับเบิ้ลแค็บ โดยมีคะแนนเพียง 81 ปัญหาต่อรถยนต์100 คัน ซึ่งน้อยกว่าค่าเฉลี่ยปัญหาในประเภทรถกระบะรุ่นดับเบิ้ลแค็บที่มีมากถึง 103 ปัญหาต่อรถยนต์ 100 คัน

 

Ford Ranger Wildtrak Hi-Rider

 

         Ford Ranger คว้ารางวัล APEAL การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อสมรรถนะ ระบบปฎิบัติการ และการออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ ในประเทศไทยครั้งที่ 14 (APEAL) อิงคำตอบเจ้าของรถยนต์ในไทย ถึงสิ่งที่ทำให้เจ้าของรถมีความพอใจต่อสมรรถนะและการออกแบบรถยนต์คันใหม่ในช่วง 2-6 เดือนแรก โดยการศึกษานี้ได้พิจารณาคุณลักษณะครอบคลุมองค์ประกอบของรถยนต์ 10 หมวดหมู่ ได้แก่ ตัวรถภายนอก ตัวรถภายใน พื้นที่เก็บของ-พื้นที่ว่าง เครื่องเสียง-ความบันเทิง-ระบบนำทาง ที่นั่ง ระบบระบายอากาศ-ระบบแอร์ (HVAC) สมรรถนะในการขับขี่ เครื่องยนต์-ระบบเกียร์ ทัศนวิสัย-ความปลอดภัยในการขับขี่ และการประหยัดน้ำมัน ผลการศึกษาวิจัย APEAL จะถูกแสดงในรูปค่าดัชนีจากการให้คะแนนเต็ม 1,000 แต้ม โดยคะแนนที่สูงกว่าแสดงให้เห็นถึงความพึงพอใจที่มีมากกว่าต่อรถยนต์รุ่นนั้นๆ ซึ่ง Ford Ranger รุ่นดับเบิ้ลแค็บได้รับคะแนนสูงสุดอยู่ที่ 923 คะแนน ซึ่งค่าเฉลี่ยในประเภทรถกระบะรุ่นดับเบิ้ลแค็บ คือ 913 คะแนน

          คะแนนความพึงพอใจของผู้บริโภคจากเจ.ดี. พาวเวอร์ เป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่ชื่นชอบและพึงพอใจในคุณภาพและความสะดวกสบายของ Ford Ranger ซึ่งฟอร์ดพร้อมเดินหน้าผลักดัน เรนเจอร์เพื่อสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีที่สุดในตลาดรถกระบะไทยต่อไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook