เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2559 - 15:19

Nissan เตรียมนำระบบ ProPilot รุ่นใหม่ มาบรรจุลงใน Qashqai เจเนอเรชั่นหน้า

Nissan Qashqai

 

          Nissan เผยข้อมูลของ All-New Qashqaiเจเนอเรชั่นใหม่ ว่าจะได้รับการบรรจุ ProPilot ระบบขับขี่อัตโนมัติรุ่นใหม่ ให้สามารถรองรับการใช้งานที่ซับซ้อนได้ ซึ่งจะได้รับการนำเสนอราวๆ ช่วงปี 2018-2020 โดยประมาณ

          หลังจากที่ Nissan ได้นำเสนอระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPilot ใน All-New Nissan Serena ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นแรกสำหรับการใช้งานบนถนนทางหลวง ซึ่งระบบจะช่วยควบคุมทั้งคันเร่ง เบรค และพวงมาลัยได้อัตโนมัติ ซึ่งในอนาคตก็จะทำการพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นใหม่ๆ เพื่อรองรับสำหรับการใช้งานในทางร่วมแยกที่ซับซ้อนบริเวณถนนภายในเมืองได้ และคาดการณ์ว่า Nissan Qashqai เจเนอเรชั่นใหม่ จะได้รับการบรรจุระบบ ProPilot เวอร์ชั่นใหม่ได้พอดี

 

Nissan Qashqai

 

          Mr.Takashi Shirakawa รองประธานฝ่ายเทคนิคของ Nissan Europe ได้เผยว่า "ทางค่ายได้พัฒนาระบบ ProPilot เวอร์ชั่นใหม่ ที่สามารถรองรับความซับซ้อนบนท้องถนนได้หลากหลายยิ่งขึ้นตามแผนการพัฒนาระบบ ProPilot โดย Nissan Qashqai เจเนอเรชั่นใหม่ อาจได้รับการบรรจุในเวอร์ชั่นที่สองหรือสามในช่วงปี 2018-2020 ซึ่งระบบ ProPilot รุ่นแรกจะเป็นระบบตายตัวที่ไม่สามารถอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นได้เหมือนค่ายอื่นๆ"

          "โดย ProPilot เวอร์ชั่นใหม่นี้ เรียกว่า Highway Pilot and Intercity Pilot จะทำงานร่วมกันระหว่างกล้องหน้า, เซ็นเซอร์ชนิดต่างๆ และซอร์ฟแวร์ สำหรับตรวจจับสภาพจราจรและวัตถุข้างหน้าที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น แต่กล้องและเซ็นเซอร์จะไม่สามารถทำงานอย่างอิสระเพื่อป้องกันการเร่งแซง เพื่อความปลอดภัย จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราค่อนข้างแตกต่างจากของ Tesla"

          คุณ Shirakawa ยืนยันว่า ProPilot ยังคงมีบทบาทสำหรับแบรนด์นิสสัน โดยจะได้รับการบรรจุระบบ ProPilot ลงในรถยนต์เกือบทุกรุ่นที่นิสสันได้พัฒนาขึ้นมา ซึ่งขึ้นอยู่กับระยะเวลาและค่าใช้จ่าย

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook