เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 ตุลาคม 2559 - 17:31

กรมการขนส่งทางบกเตือนรถโดยสารคิดค่าโดยสารเกินกำหนด หากพบลงโทษสูงสุดทันที

 

          ล่าสุดทางกรมขนส่งทางบก ได้ออกมาเตือน เหล่าผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะว่า หากตรวจและพบเจอว่ารถโดยสารคันใด คิดค่าโดยสารเกินกว่าที่กำหนด จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและลงโทษสูงสุดทันที พร้อมจัดชุดเจ้าหน้าที่ตรวจการขนส่งทางบกลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะอย่างเข้มงวด และถ้าหากผู้โดยสารพบการให้บริการผิดกฎหมาย หรือเอาเปรียบประชาชน สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

          โดยนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เปิดเผยว่า "กรมการขนส่งทางบกสนองนโยบายกระทรวงคมนาคมในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะของประชาชน ในช่วงที่มีความต้องการเดินทางเป็นจำนวนมาก โดยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจการขนส่งทางบกลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะอย่างเข้มงวด ในบริเวณจุดเชื่อมต่อต่างๆ เช่น สถานีรถไฟฟ้า BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สยาม, วงเวียนใหญ่ และจุดเชื่อมต่อบริเวณรอบโรงพยาบาลศิริราชและสนามหลวง เพื่อตรวจจับรถโดยสารสาธารณะและป้องกันการเอาเปรียบผู้โดยสาร โดยเฉพาะการเฝ้าระวังตรวจจับปรับลงโทษ ที่เข้มข้น จริงจัง ทันที กับผู้ให้บริการผิดกฎหมายหรือกลุ่มมิจฉาชีพที่เอาเปรียบและฉวยโอกาสคิดค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย ลงโทษสูงสุดทันทีทุกกรณี ทั้งนี้ ยังได้เพิ่มจำนวนพนักงานประจำศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องเรียน สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง ให้เพียงพอต่อการบริการสอบถามข้อมูลและรับเรื่องร้องเรียนของประชาชน พร้อมยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ สำนักงานขนส่งจังหวัดและสาขาทั่วประเทศ สถานีขนส่งผู้โดยสาร สถานีขนส่งสินค้า ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันบุคคลต้องสงสัย วัตถุต้องสงสัย หากมีเหตุการณ์ใดๆ ให้ประสานงานหน่วยความมั่นคง ตำรวจและพื้นที่"

          "สำหรับในส่วนภูมิภาคนั้น ได้สั่งให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการตามสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศอย่างเข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดเตรียมรถเสริมให้เพียงพอกับความต้องการเดินทางของประชาชน โดยกรมการขนส่งทางบกได้จัดเตรียมพื้นที่ภายในกรมการขนส่งทางบกเพื่อเป็นจุดรองรับรถโดยสาร บขส. ที่จะเข้ามาจากต่างจังหวัด ส่วนรถโดยสารไม่ประจำทาง รถเช่าเหมา กรมการขนส่งทางบกจะประสานสมาคมรถโดยสารรับจ้างไม่ประจำทาง ให้ทราบถึงจุดจอดต่างๆ บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง โดยทาง บขส. จัดพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารฯ สายใต้ปิ่นเกล้า เป็นที่จอดรถสำหรับรถตู้และรถโดยสารไม่ประจำทางที่ รวมถึงสามารถเข้ามาใช้จุดจอดภายในกรมการขนส่งทางบกเพื่อส่งประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้เช่นเดียวกัน โดยได้ประสานกับทางสหกรณ์แท็กซี่ ให้จัดเตรียมรถแท็กซี่เพื่ออำนวยความสะดวกเพื่อรับผู้โดยสารเดินทางต่อไปยังจุดต่างๆให้เพียงพอ และจัดชุดปฏิบัติการกองตรวจการขนส่งทางบก รวมไปถึงชุดตรวจการพิเศษ เพื่อดูแลการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะอย่างใกล้ชิด"

 

ขอบคุณรูปและข้อมูลจาก : กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook