เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กรกฏาคม 2559 - 18:16

Michelin บริการฟรี ตรวจสภาพรถตู้สาธารณะ กระตุ้นขับขี่ปลอดภัยในช่วงหน้าฝน

Michelin จัดกิจกรรมตรวจสภาพรถฟรี สำหรับผู้ประกอบการรถตู้

 

          บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ตัวแทนนำเข้าจำหน่ายยางมิชลิน (Michelin) ได้จัดแคมเปญตรวจเช็คสภาพรถและสภาพยางฟรี โดยมุ่งเน้นรถตู้โดยสารสาธารณะ เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงการขับขี่ปลอดภัยในช่วงหน้าฝน โดยได้จัดผู้เชี่ยวชาญให้บริการตรวจสภาพรถและยางให้แก่ผู้ขับขี่รถตู้โดยสารสาธารณะ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฏาคม ที่ผ่านมา บริเวณหลังตลาดมีนบุรี ซอยสีหบุรนานุกิจ (ซอย15) 

 

บริการตรวจสภาพรถจากผู้เชี่ยวชาญ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

         ด้วยสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากรถตู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น โดยในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2559 ปรากฎว่า มีอุบัติที่เกิดจากรถโดยสารเป็นจำนวนทั้งสิ้น 199 ครั้ง โดยรถตู้โดยสารมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด เป็นจำนวน 65 ครั้ง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 360 ราย และเสียชีวิต 47 ราย โดยสาเหตุนั้นมาจากการไม่เคารพกฎจราจร และสภาพรถที่ไม่พร้อมในการใช้งาน ประกอบกับในช่วงหน้าฝน สภาพถนนลื่นและทัศนวิสัยไม่ดี จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ทั้งนี้ การตรวจเช็คสภาพรถให้มีความพร้อมก่อนการขับขี่จึงมีความสำคัญ ที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ 

 

คุณเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด

 

          คุณเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า "แม้จะมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารมากขึ้น แต่การให้บริการรถตู้โดยสารยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้น มิชลิน จึงได้จัดกิจกรรมตรวจเช็คสภาพรถและยางฟรีสำหรับรถตู้โดยสาร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้ผู้ขับขี่ตระหนักถึงความพร้อมในการขับขี่ปลอดภัยตลอดช่วงฤดูฝน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และเป็นการส่งเสริมให้เกิดการสัญจรที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมา มิชลินได้จัดกิจกรรมให้บริการตรวจเช็คสภาพรถและยางฟรีมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ Michelin Safe on the Road โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เพื่อรณรงค์ให้ผู้ขับขี่พาหนะทุกประเภท ตระหนักถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อการเดินทางอย่างปลอดภัย ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook