เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2559 - 12:24

Honda Civic Coupe คว้ารางวัลความปลอดภัยสูงสุดจาก IIHS การันตีถึงความยอดเยี่ยมของ Honda Sensing

คลิปทดสอบการชนของ Honda Civic Coupe

 

          Honda Civic Coupe เจเนอเรชั่นที่ 10 สานต่อความสำเร็จในด้านความปลอดภัยจากรุ่นซีดาน ด้วยการคว้ารางวัลความปลอดภัยสูงสุด (TOP SAFETY PICK+) จากหน่วยงาน IIHS (Insurance Institute For Highway Safety) ของสหรัฐอเมริกา 

 

Honda Civic Coupe

 

          จากการประเมินผลของ IIHS ระบุว่า Honda Civic Coupe เจเนอเรชั่นที่ 10 ได้รับอันดับที่ดีเยี่ยมจากการทดสอบการชนทั้ง 5 ประเภท รวมไปถึงการชนแบบเยื้องด้านหน้า แต่ทาง IIHS ชื่นชอบระบบป้องกันการชนด้านหน้าที่มีความเสถียรมากกว่ารุ่นอื่นๆ จากข้อมูลการทดสอบหยุดรถในความเร็วตั้งแต่ 12 ไมล์/ชม. ถึง 25 ไมล์/ชม. รถรุ่นนี้สามารถป้องกันการพุ่งชนได้อย่างยอดเยี่ยม และประสิทธิภาพในการหยุดรถด้วยระบบนี้ได้ผ่านตามมาตรฐานของ NHTSA ที่กำหนดเอาไว้ด้วย

          เทคโนโลยีป้องกันการชนด้านที่มีความเสถียรภาพสูงสุด เป็น 1 ในระบบป้องกันอุบัติเหตุจาก Honda Sensing ที่ประกอบไปด้วยกล้องหน้าและเซ็นเซอร์ตรวจจับที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับรับมือในการป้องกันอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทาง ประกอบไปด้วย 

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control (ACC))
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนน (Collision Mitigation Braking System (CMBS))
  • ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning (RDM with LDW))
  • ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System (LKAS))

 

ดีไซน์ท้ายรถที่โฉมเฉี่ยวเกินใครใน Honda Civic Coupe

 

          Honda Civic Coupe ได้วางจำหน่ายแล้วที่ประเทศสหรัฐฯ มาพร้อมกับขุมพลังที่มีให้เลือกทั้ง 2 บล็อก ได้แก่ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร สี่สูบ 158 แรงม้า กับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร สี่สูบ เทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 174 แรงม้า ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 19,050$

 

Cr. คลิปประกอบจาก IIHS 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook