เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 - 16:22

HONDA เปิดเผยเทคโนโลยีใหม่ SENSING เพื่อสังคมที่ไร้อุบัติเหตุ

 

HONDA เปิดเผยเทคโนโลยีใหม่ SENSING เพื่อสังคมที่ไร้อุบัติเหตุ

          Honda (ฮอนด้า) ได้ทำการเปิดตัว Honda Sensing ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยเหลือผู้ขับขี่ และสร้างสังคมที่ไร้อุบัติเหตุ โดยเตรียมติดตั้งใน Honda Legend เป็นรุ่นแรก

 

 
 

          Honda Sensing เป็นเทคโนโลยีที่ใช้เรดาห์ ซึ่งให้ความแม่นยำระดับมิลลิเมตร พร้อมทั้งกล้องที่ตรวจจับสิ่งกีดขวางและคนเดินข้ามถนน เพื่อทำการหลีกเลี่ยนการชน ซึ่งระบบจะประกอบไปด้วย

          Collision Mitigation Braking System เป็นระบบที่คอยแจ้งเตือนทั้งภาพและเสียง ทำให้ผู้ขับขี่ทราบถึงความเสี่ยงต่อการชนที่ด้านหน้า แต่ถ้าผู้ขับขี่ไม่มีปฏิกิริยาตอบรับ รถจะทำการเบรกให้โดยอัตโนมัติ

          Road Departure Mitigation System คือกล้องที่ตรวจจับตัวรถให้อยู่ในเลน ถ้ารถกำลังจะขับออกนอกเลน จะมีการแจ้งเตือนด้วยเสียงประกอบกับพวกมาลัยสั่น แต่ถ้าผู้ขับขี่ไม่มีปฏิกิริยาตอบรับ ระบบจะทำการควบคุมรถให้ขับกลับเข้ามาในเลนอัตโนมัติ และถ้ารถออกนอกเลนมากไป ระบบเบรกจะทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันไม่ให้รถตกถนน

 

 
 

          Pedestrian Collision Mitigation Steering System เป็นการใช้เรดาร์และกล้องตรวจจับคนเดินถนนบนทางเท้า ซึ่งถ้าตัวรถเกิดอาการเฉออกด้านข้าง พวงมาลัยจะทำงานอัตโนมัติ เพื่อบังคับตัวรถให้กลับมาอยู่ในทาง

          False Start Prevention Function เป็นระบบที่ทำงานตรงแยกไฟแดง จะทำงานเมื่อผู้ขับขี่เหยียบคันเร่งออกตัวจากทางแยกเร็วเกินไป โดยขณะที่ยังมีรถวิ่งมาจากอีกด้านหนึ่ง ระบบนี้จะป้องกันไม่ให้เกิดการเร่งของรถและมีการสั่นที่แป้นคันเร่ง รวมถึงมีการส่งเสียงและภาพเตือนผู้ขับขี่

          Lead Car Departure Notification System ระบบนี้ทำการแจ้งเตือนทั้งภาพและเสียง เมื่อรถคันหน้าได้ขับออกไปแล้ว

          นอกจากที่พูดมาข้างต้น Honda Sensing ยังมีระบบที่คอยช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมาย เช่น Lane Keeping Assist, Traffic Sign Recognition และ Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow ทำให้เรามั่นใจได้ว่าน่าจะเป็นระบบที่เพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อให้สมกับเป็นระบบเพื่อสังคมที่ไร้อุบัติเหตุ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook