เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2559 - 19:05

Shell แจ้งผลสำรวจ ผู้จัดการดูแลยานพาหนะของไทยชี้ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาทุจริตน้ำมัน

          ผลการศึกษาอิสระล่าสุดจากเชลล์ (Shell) ระบุว่า ร้อยละ 92 ของผู้จัดการดูแลยานพาหนะในประเทศไทยมองว่าการทุจริตน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นปัญหาใหญ่ในธุรกิจ ร้อยละ 85 ตระหนักว่าการปรับปรุงและพัฒนามาตรการต่อต้านการทุจริตจะช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่าร้อยละ 5 และมีผู้จัดการดูแลยานพาหนะถึง 4 ใน 10 คน ที่เชื่อว่าการบริหารจัดการที่เข้มงวดขึ้นจะสามารถลดค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ร้อยละ 10 ขึ้นไป

 

          ผลการศึกษานี้เป็นส่วนหนึ่งของรายงาน “Fraud Matters 2015” ซึ่งเป็นผลสำรวจข้อมูลจากผู้จัดการดูแลยานพาหนะและผู้ใช้รถจาก 8 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย โดยรายงานดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่ประเด็นต่างๆ ที่ผู้จัดการดูแลยานพาหนะเป็นกังวล และเปิดเผยว่าร้อยละ 86 ของผู้ใช้รถเห็นด้วยว่าปัจจุบัน การทุจริตเป็นปัญหาใหญ่ในอุตสาหกรรมการขนส่ง

 

          อรอุทัย ณ เชียงใหม่ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการค้าและการตลาด ธุรกิจบัตรเติมน้ำมัน ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “การจัดทำงานวิจัยครั้งนี้ทำให้เราเห็นภาพรวมของการทุจริตน้ำมันเชื้อเพลิงได้ชัดเจนขึ้นผ่านผลสำรวจจากผู้จัดการดูแลยานพาหนะและผู้ใช้รถ เนื่องจากน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นทรัพยากรที่มีมูลค่าสูง จึงก่อให้เกิดพฤติกรรมทุจริตได้ง่าย ในฐานะที่เชลล์ (Shell) เป็นผู้ให้บริการบัตรเติมน้ำมันระดับโลก เราถือเป็นหน้าที่ของเราที่จะช่วยลูกค้าปกป้องผลประโยชน์ขององค์กร และเป็นสาเหตุว่าทำไมเชลล์จึงแนะนำผู้ประกอบการด้านการขนส่ง ว่าควรที่จะมีวิธีการปกป้องธุรกิจจากการทุจริต เพื่อจำกัดความเสียหายให้ได้มากที่สุด”

 

          “หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่สุดที่ธุรกิจต้องเผชิญในการจัดการกับปัญหาการทุจริตคือ การที่คำแนะนำและข้อมูลล่าสุดไม่ได้รับการถ่ายทอดไปถึงผู้ใช้รถ การที่จะจัดการกับปัญหานี้ให้หมดไปได้อย่างแท้จริง ผู้ประกอบการจำเป็นต้องลงทุนด้านเวลาและทรัพยากรที่จำเป็นในการฝึกอบรมพนักงานให้รู้เท่าทันการป้องกันทุจริตในสถานการณ์จริง” คุณอรอุทัย กล่าวสรุป

 

          ดังนั้น เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถจัดการกับปัญหาการธุจริตน้ำมันได้ เชลล์ (Shell) ได้นำเสนอแนวทางที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากเจ้าของธุรกิจต่างๆ ตลอดจนผู้จัดการดูแลยานพาหนะ ในแง่ของประสิทธิภาพด้านต่างๆ ที่ได้รับจากบัตร เชลล์การ์ด ดังนี้

          เชลล์การ์ดออนไลน์ – ลูกค้าสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างละเอียด และยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการใช้น้ำมัน และการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ ผ่านระบบเชลล์การ์ดออนไลน์ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

          Real Time Detection (การตรวจสอบแบบทันที) –  โดยศูนย์บริการลูกค้าของเราจะโทรแจ้งหรือส่งอีเมล์เพื่อเตือนลูกค้าทันที หากพบความผิดปกติว่าเป็นการทุจริต เป็นการตรวจสอบอย่างอัตโนมัติในเวลาที่ใกล้เคียงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมากที่สุด สำหรับบัตรทุกใบ และรายการนับล้านที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยออกแบบมาเพื่อแจ้งเตือนทุกรายการที่น่าสงสัยว่าอาจเป็นการทุจริตอย่างรวดเร็วที่สุด 

          ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการทุจริต – เชลล์มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญซึ่งคอยดูแลตรวจสอบรายการที่ไม่พึงประสงค์ครอบคลุม 5 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย สิงค์โปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่มีธุรกรรมที่น่าสงสัยเกิดขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook