เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 พฤษภาคม 2559 - 14:42

ภาพโดย: PSM

PSM

SEAT Leon TCR กับการเจาะลึกรายละเอียดของตัวแข่งทางเรียบจากแดนกระทิงดุ

ด้านหน้าของ SEAT Leon TCR

 

          เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรถแข่ง SEAT Leon TCR ทั้ง 6 คัน ที่จะใช้ลงทำการแข่งขันในรายการ TCR Thailand ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 โดยในรุ่นนี้ นอกจากเจ้าตัวแข่ง SEAT Leon TCR ก็ยังมีรถแข่งอย่าง Honda Civic TCR Thailand ที่ทาง BoxzaRacing ได้เคยนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้ ร่วมลงชิงชัยประลองความเร็วด้วย แต่ในวันนี้ทาง BoxzaRacing.com จะพาไปเจาะลึกรายละเอียด ข้อมูลของตัวรถ SEAT Leon TCR คันนี้กันว่า จะมีสมรรถนะ และความเร้าใจมากน้อยเพียงใด และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้ เราไปดูรายละเอียดพร้อมๆ กันเลยครับ 

 

SEAT Leon TCR

 

ช่องระบายอากาศสำหรับอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดเขื่อง

 

          SEAT Leon TCR คันนี้ ได้รับการพัฒนาโดยทาง SEAT Sport ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 TSI 4 สูบ พ่วงด้วย Turbocharged และหัวฉีดแบบ Direct Injection ที่ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 330 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 410 นิวตัน-เมตร ที่ 4600 รอบ/นาที ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้ ถูกควบคุมด้วยกล่อง ECU จาก Continantal Simos 18.1 และส่งกำลังทั้งหมดผ่านเกียร์ 6 Speed DSG พร้อมกับ Paddles Shift ในบริเวณหลังพวงมาลัย 

 

ช่วงล่างเป็น McPherson ในด้านหน้า และ Multi link ในด้านหลัง

 

ล้อจาก Seat Sport ขนาด 18 นิ้ว พร้อมเบรคแบบ 6 pot จากสำนักเดียวกัน

 

          สำหรับในส่วนของช่วงล่างมาในแบบ McPherson ในคู่หน้า ที่สามารถปรับได้อย่างอิสระ ส่วนช่วงล่างหลังเป็นแบบ Multi link ซึ่งระบบเบรคเป็นส่วนสำคัญที่ไม่แพ้ส่วนอื่นๆ โดยเจ้า SEAT Leon TCR คันนี้ ก็ใช้คาลิเปอร์ Seat Sport แบบ 6 pot ที่มาพร้อมกับจานเบรคขนาด 362 มม. ในคู่หน้า และจานขนาด 272 มม. ในคู่หลัง ทางด้านล้อแม็กเป็นล้อ Seat Sport ขนาด 18 นิ้ว ที่มีความกว้างถึง 10 นิ้ว เลยทีเดียว

 

ภายในโหดๆ เน้นแข่งขัน ดูสะอาดตา

 

Roll Bar ที่ได้รับการรับรองจาก FIA

 

          ในส่วนของภายในก็ต้องเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เริ่มด้วยการเปลี่ยนเบาะของคนขับเป็นของ Seat sport by OMP ที่มาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยจาก OMP อีกเช่นเดียวกัน ในส่วนของพวงมาลัยก็เป็นของทางสำนัก OMP ที่มาคู่กับจอแสดงผล MGX Dash Board จาก AIM จอกจากนี้ ยังเสริมความแข็งแรง และความปลอดภัยของนักขับด้วยโรลบาร์ที่ได้รับการรับรองจาก FIA ซึ่งน้ำหนักของตัวรถเมื่อรวมคนขับแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 1,120 กก. เพียงเท่านั้น 

 

โป่งซุ้มล้อที่มีการขยายออก เพื่อรองรับการฐานล้อที่กว้างกว่าปกติ

 

หาง GT Wing ขนาดใหญ่ที่ช่วยสร้างแรงกดในด้านท้าย

 

          เป็นอย่างไรบ้างครับ กับข้อมูลรถแข่ง SEAT Leon TCR ที่นำมาให้ได้ทราบกันวันนี้ แน่นอนว่า...เรื่องความแรง ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ารถแข่ง Honda Civic Type R TCR เลยใช่ไหมครับ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการแข่งขันในรายการนี้ ที่รถแข่งทุกคัน จะมีความแรงใกล้เคียงกันหมด คราวนี้ก็ต้องวัดกันที่ฝีมือนักแข่งแล้วล่ะครับ ว่าใครสามารถที่จะทำผลงานได้ดีกว่ากัน ส่วนนัดเปิดสนามของรายการ TCR Thailand จะแข่งขันสนามแรกกันในวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ งานนี้รับรองว่าสนุก เร้าใจอย่างแน่นอน แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต รอติดตามภาพบรรยากาศและผลการแข่งขันแบบเกาะติดขอบสนามกันได้ทาง BoxzaRacing ได้เลยครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook