Honda Civic TCR Thailand เจาะลึกขุมพลังบล็อคใหม่ ภายใต้รหัส K20CR

เครื่องยนต์ K20CR ใน Honda Civic Type R TCR Thailand        

 

          หลังจากที่ทาง BoxzaRacing ได้พาไปชมความหล่อเหล่าภายนอกของ Honda Civic TCR Thailand กันไปแล้ว ในวันนี้เราจะเพื่อนเปิดฝากระโปรงหน้ามาชมห้องเครื่องของเจ้า Civic TCR ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อค K20CR ที่ถูกโมดิฟายจากสำนัก JAS Motorsport  ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับสิทธิ์อย่างถูกต้องในการสร้างตัวแข่งผู้นี้ โดยเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนา เป็นขุมพลัง 4 สูบ พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ Sequential 6 สปีด มีพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 330 แรงม้า และแรงบิด 400 นิวตัน-เมตร    

 

มาชมกันใกล้ๆ อีกซักทีกับเจ้า K20CR ตัวนี้  

 

ท่อยางต่างๆ ถูกตีตรา JAS Motorsport ไว้ทั้งหมด  

 

เครื่องยนต์ฝาแดงๆ แบบนี้ ขา Honda ชอบกันดีนักแหละ              

 

          ทางด้านช่วยล่าง เป็นช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ จับคู่ชุดโช๊คอัพจาก Ohlins มาซับแรงกระแทกจากพื้นถนน พร้อมเหล็กกันโคลงทั้งด้านหน้า และด้านหลัง โดยระบบเบรคถูกขยายจานเบรกให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 378 มม. ในด้านหน้า และ 261 มม. ในด้านหลัง และเสริมหล่อด้วยล้อ O.Z. Racing ขนาด 18 x 10 นิ้ว     

 

Shock Up Coil Over จาก Ohlins  

 

คาลิปเปอร์ AP Racing ทางด้านหลัง                

 

          เปิดประตูโชว์ห้องโดยสารกันอีกซักนิด ซึ่งก็ถูกรื้อโล่งออกจนหมดเหลือเพียงอุปกรณ์ที่จำเป็นที่จะต้องใช้ในการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ก็ดูเหมือนจะถูกสร้างขึ้นใหม่บางส่วน เช่น แผงประตู ในส่วนของความปลอดภัยใช้ Roll Cage ที่ได้รับการรับรองจาก MSA หรือ Motor Sports Association, เบาะนั่งสำหรับคนขับแบบ Full Bucket Seat จากแบรนด์ OMP, พวงมาลัยที่มาพร้อมกับแผงควบคุม และแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift    

 

Roll Cage ที่ได้รับการรับรองจาก MSA หรือ Motor Sports Association  

 

เบาะนั่ง Full Bucket Seat จากแบรนด์ OMP   

 

พวงมาลัยที่มาพร้อมแผงควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ  

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2559 - 10:32

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook