เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2559 - 15:04

Hyundai IONIQ เตรียมเผยโฉมอีก 2 รุ่น 2 ขุมพลัง เติมเต็มความต้องการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016

 

Hyundai IONIQ เตรียมเผยโฉมอีก 2 รุ่น 2 ขุมพลัง เติมเต็มความต้องการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016

 

Hyundai IONIQ 3 รุ่น 3 ขุมพลัง
 

          หลังจากที่ Hyundai ได้เผยโฉม All-New Hyundai IONIQ รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ล่าสุดทางค่ายประกาศพร้อมเปิดตัวอีก 2 รุ่น ในงาน Geneva Motor Show 2016 ตามที่กำหนดไว้ว่าฮุนได ไอโอนิค จะมีขุมพลัง 3 แบบ ให้เลือกทั้งปลั๊กอินไฮบริด และไฟฟ้า (EV)

          โดยทางฮุนไดได้เผยภาพทีเซอร์หน้าตาจริงๆ ของ Hyundai IONIQ อีก 2 รุ่น แม้หน้าตาจะไม่ต่างกันมากนัก แต่ก็มีรายละเอียดเล็กน้อยที่ให้ผู้อ่านได้ชมกัน ซึ่งรายละเอียดที่แตกต่าง (เฉพาะภายนอก) ได้แก่ กระจังหน้า, ลิ้นสปอยเลอร์ที่กันชนหน้า และล้ออัลลอย

          รวมไปถึงมีข้อมูลของระบบขับเคลื่อนที่เผยออกมา โดยเฉพาะ 2 ขุมพลัง ที่เพิ่มขึ้นมา ได้แก่ Hyundai Ioniq Plug-in Hybrid ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนโพลิเมอร์ 8.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง กับมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 60 แรงม้า ที่สามารถปล่อย CO2 ให้ต่ำเพียง 32 กรัม/กิโลเมตร และในกรณีที่วิ่งด้วยโหมดขับเคลื่อนไฟฟ้าจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 50 กิโลเมตร 

          กับ Hyundai Ioniq Electric ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 120 แรงม้า แรงบิด 295 นิวตัน-เมตร ทำความเร็วสูงสุด 165 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ไกลสุด 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

 

Hyundai Ioniq เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นแรก
 

          โดยทางฮุนไดได้ระบุว่า Hyundai Ioniq เป็นยนตกรรมขุมพลังใหม่ ที่ปล่อยมลพิษที่ต่ำมาก หรือปล่อยมลพิษ 0% ตลอดการใช้งาน โดยเป็นรถที่ผู้สนใจสามารถครอบครองได้ไม่ยาก 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook