เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มกราคม 2559 - 16:42

Hyundai IONIQ 2016 เปิดตัวรถยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบ พร้อมขยายสู่ตลาดโลกเพื่อชนค่ายรถจากญี่ปุ่น

 

Hyundai IONIQ 2016 เปิดตัวรถยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบ พร้อมขยายสู่ตลาดโลกเพื่อชนค่ายรถจากญี่ปุ่น

 

          Hyundai เผยโฉม All-New IONIQ 2016 อย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศเกาหลีใต้ ที่มาพร้อมกับแนวคิดเทคโนโลยีขุมพลังทางเลือกก้าวหน้า "Advanced Alternative-Fuel Compact Vehicle" ประเดิมด้วยรุ่นขับเคลื่อนไฮบริดเป็น 1 ใน 3 ขุมพลังที่ได้เผยแนวคิดและข้อมูลมาก่อนหน้านั้น

 

Hyundai IONIQ 2016
 

          โดยฮุนได ไอโอนิค 2016 ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มเฉพาะสำหรับการรองรับขุมพลังทั้ง 3 แบบได้แก่ระบบไฮบริด, ปลั๊กอินไฮบริดและพลังงานไฟฟ้า พร้อมกับให้ความสนุกในการขับขี่ และให้ความทันสมัยทั้งมุมมองและการใช้งาน โดยได้ออกแบบตัวถังสไตล์คูเป้ พร้อมกับการออกแบบตัวรถให้สามารถรีดอากาศได้ดีจนมีค่าสัมประสิทธิเสียดทานอากาศที่ต่ำเพียง 0.24 cd แถมยังได้ออกแบบชิ้นส่วนให้มีขนาดเล็กประกอบกับการใช้อลูมิเนียมในการขึ้นตัวถังจึงสามารถลดน้ำหนักลงตามที่คาดไว้ที่ 12.6 กิโลกรัม

 

Hyundai IONIQ 2016
 

          การออกแบบด้านหน้าของตัวรถ Hyundai IONIQ 2016 ที่ให้ความทันสมัย สวยงาม เช่นไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อม LED Daylight แบบตัว C, กระจังหน้าหกเหลี่ยม, กันชนมีแถบสีน้ำเงินสร้างความโดดเด่น, ไฟตัดหมอก LED ทรงบูมเมอแรง และล้ออัลลอยที่มีให้เลือกทั้ง 15-17 นิ้ว รวมไปถึงแต่ละรุ่นระบบขับเคลื่อนก็จะมีลายและขนาดล้ออัลลอยที่แตกต่างกัน

 

Hyundai IONIQ 2016
 

          ทางด้านห้องโดยสารนั้นก็จะบรรจุอ็อพชั่นอันล้ำสมัยอย่างมาตรวัดแบบจอดิจิตอล พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple Car play และ Android Auto, ระบบเบรคมือไฟฟ้าและระบบควบคุมแบตเตอรี่ที่จะทำงานร่วมกับข้อมูลจากดาวเทียมหรือข้อมูลจราจรออนไลน์

 

ชุดเครื่องยนต์ไฮบริด Hyundai IONIQ 2016
 

          Hyundai IONIQ 2016 ใช้ชุดเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร GDI 4 สูบ ให้กำลังขับเคลื่อน 103-105 แรงม้า แรงบิด 146 นิวตันเมตร และพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 43 แรงม้า แรงบิด 170 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ DCT 6 สปีด

          รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่จัดเต็มหลายรายการ ได้แก่ โครงสร้างนิรภัยที่ทนต่อแรงบิดที่สูง, ถุงลมนิรภัย 7 ชุด, ระบบเบรค ABS พ่วง EBD, ระบบเบรคฉุกเฉิน, Lane Keeping Assist System, Lane Departure Warning System และ Blind Spot Detection system เป็นต้น

 

Hyundai IONIQ 2016
 

           จากคลิปที่เผยข้างต้นนี้ ทางฮุนไดเตรียมเปิดตัว All-New Hyundai IONIQ 2016 สำหรับจำหน่ายในยุโรปและทั่วโลกอย่างเป็นทางการแน่นอน ซึ่งจะเปิดตัวอีกครั้งในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016 เดือนมีนาคมนี้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook