เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 19 มกราคม 2559 - 13:06

จุดเริ่มต้นของการ Drift มีที่มาอย่างไรกับเรื่องที่หลายๆคนนั้นไม่เคยรู้


จุดเริ่มต้นของการ Drift มีที่มาอย่างไรกับเรื่องที่หลายๆคนนั้นไม่เคยรู้

          วันนี้ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆไปทำความจักกับ การขับขี่ในรูปแบบ Drift ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบการขับขี่ที่ได้ความนิยมและถูกพัฒนาจนเกิดเป็นการแข่งขันขึ้น แต่ก่อนที่จะได้รับความนิยมนั้นถือว่าใช้เวลาค่อนข้างนานเลยทีเดียว ในวันนี้ทางทีมงานจึงพาเพื่อนๆย้อนไปดูถึงจุดกำเนิดของการขับขี่ในรูปแบบ Drift และทำความเข้าใจกันอย่างมากขึ้นเดี๋ยวเราลองไปชมกันเลย


           การดริฟท์ หรือที่ภาษาอังกฤษนั้นชอบเรียกกันว่า Drifting และ PowerSliding  นั้นเป็นการขับขี่ในรูปแบบทางโค้ง โดยทำให้เกิดอาการ โอเวอร์เตียร์( Oversteer ) เข้าหาโค้ง และสามารถผ่านโค้งนั้นไปได้ โดยที่ยังควบคุมตัวรถได้อยู่ จุดประสงค์ในการขับขี่ในรูปแบบ Drift นั้นอาจใช้เพื่อความสนุกสนานแล้วยังเป็นการเสริมทักษะในการควบคุมรถอีกด้วย


          จุดเริ่มต้นของการ Drift นั้นมาจากกลุ่มนักแข่งรถบนถนนที่อยู่กันตามภูเขาแถบชนบทของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเรียกกันว่า โทเกะ ซึ่งคนที่ได้ชื่อว่าเป็น Drift King คนแรกก็คือ  เคอิชิ ทสึชิยะ (Keiichi Tsuchiya) ซึ่งเข้าได้ใช่การขับขี่แบบนี้ในการแข่งขัน จนทำให้ผู้คนนั้นตกตะลึง และหลังจากใน Tsuchiya ก็ได้เรียกการขับขี่แบบนี้ว่า Drift  จึงเป็นที่มาของชื่อในการขับขี่ในรูปแบบนี้เป็นครั้งแรก และในปี 1977  Tsuchiya ได้เริ่มต้นการแข่งขันรถ ซึ่งตอนนั้นเข้าได้ขับขี่รถ Toyota Ae86 ในการแข่งขันทำให้ความเร็วในขณะเขาโค้งของเขามากกว่านักแข่งคนอื่นๆ  จนทำให้ได้รับฉายา Drift King  ไม่ใช่อย่างที่หลายคนเข้าใจว่า Tsuchiya นั้นเป็นคนที่ ดริฟท์ คนแรก


          จากอดีตจนถูกพัฒนามาเป็นการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในรูปแบบ Drift นั้นจะไม่ได้ตัดสินว่าใครเป้นผู้ที่ขับขี่ได้เร็วที่สุดต่อรอบ แต่เกณฑ์การตัดสินนั้นจะเป้นการดูในเรื่องของ มุมการเข้าโค้ง ไลน์ในการขับ ความเร็ว และสไตล์ในการดริฟท์  จึงถือว่าเป็นการแข่งขันที่ใช้ในเรื่องฝีมือในการขับขี่มากกว่า ความเร็วของรถ



รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook