Nissan Silvia S13 สปอร์ตคูเป้ยุค 90's กับความเรียบเนียนในแบบฉบับ Flush Style

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 19 เมษายน 2559 - 18:20

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

เพียงเห็น Fitment ก็รู้ได้ทันทีว่า...มาสไตล์ไหน

 

          วันนี้เราจะพาไปพบกับ Nissan Silvia S13 รถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่นจากค่าย Nissan ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งทางฝั่งเอเชียและสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าวัยแรงทั่วทุกสารทิสนิยมจับเจ้า Silvia S13 มาตกแต่งในแนวต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Drift, Street Racing หรือแม้แต่จะเป็นแนว Flush Style ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเจ้า Silvia S13 คันนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคันที่มีสไตล์การตกแต่งในแนว Flush Style ซึ่งเน้นความเรียบร้อย และ Fitment ของตัวรถเป็นหลัก ซึ่งทำให้เจ้า Silvia S13 มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึ้นไปอีกขั้น

 

มุมมองเต็มคันแบบ Bird Eye View

 

          โดยเจ้า Silvia S13 คันนี้ เป็นรถของ คุณม่อน Flush Style ผู้ที่ชื่นชอบในการตกแต่งรถแนว Flush Style และเริ่มแต่งรถในแนว Flush เป็นกลุ่มแรกๆ ในประเทศไทย โดยก่อนที่เราจะมาพูดถึงเจ้า Silvia S13 สีแดงที่เห็น ก็ต้องท้าวความก่อนเลยว่า Nissan Silvia S13 เป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปี ค.ศ.1988 จนได้รับรางวัล Car of The Year Japan ซึ่งจริงๆ แล้ว เจ้า Silvia S13 จะมีบอดี้ 2 รูปแบบ คือ แบบ Coupe และแบบ Convertible

 

ฝากระโปรงหน้าจาก Stage 21

 

ทางด้านท้ายเสริมหล่อด้วยตูดเป็ดจาก D-Max

 

          การตกแต่งภายนอกถูกเสริมโป่งซุ้มล้อให้ใหญ่ขึ้นมา เพื่อให้ใส่ล้อได้กว้างมากขึ้น โดยไม่ล้นออกนอกซุ้ม ด้านกันชนหน้าเป็นของแต่งจากสำนัก Nismo จับคู่เข้ากับฝากระโปรงหน้าจาก Stage 21 ก่อนเปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นของ Craft Square ส่วนทางด้านหลังเสริมหล่อด้วยลิ้นจาก Bomex และตูดเป็ดจาก D-Max นั่นเองครับ

 

ภายในคุมโทนด้วยสีดำ-แดง

 

แผงประตู Carbon Kevlar

 

          ในส่วนของห้องโดยสาร คุณม่อนคุมโทนด้วยสีดำ-แดง โดดเด่นด้วยถุงเกียร์ที่จับคู่กับหัวเกียร์ Nismo และเบาะ Bride Vorga แบบ Semi Bucketseat ทางด้านข้างประตูเสริมความแข็งแรงของห้องโดยสารด้วย Side Bar ส่วนพวงมาลัยถูกเปลี่ยนให้กระชับถนัดมือยิ่งขึ้นด้วยของซิ่งจาก ATC สำหรับพื้นเรือนไมล์ถูกเปลี่ยนเป็นของ Nismo เพิ่มความเนียนสวยอีกนิด กับคอนโซลหน้าและแผงประตูแบบ Carbon Kevlar ส่วนทางด้านคอนโซลกลางหุ้ม Alcantara ใหม่ทั้งหมด โดยรวมแล้วเนียนอย่างกับรถป้ายแดงเลยทีเดียวครับ

 

เครื่องยนต์ SR20DET เก็บห้องเครื่องสะอาดๆ

 

          อย่างที่ทราบกันดีครับว่า เจ้า Silvia S13 ในช่วงแรก ใช้ขุมพลัง CA18DE และ CA18DET ต่อมาในปี 1991 ถึงจะปรับปรุงมาใช้เครื่องยนต์ SR20DE และ SR20DET ที่เรานิยมกันจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งก็แน่นอนว่า คุณม่อนเลือกใช้เครื่องยนต์ SR20DET ฝาดำหลังหัก โดยยังใช้เทอร์โบ Garrett GT25 ที่เป็นเทอร์โบเดิมติดกับเครื่อง SR20DET เนื่องจากคุณม่อนเน้นการตกแต่งแบบเรียบๆ เน้นเก็บสายไฟห้องเครื่อง และเดินท่ออินเตอร์คูลเลอร์ให้มีความสวยงาม เปลี่ยนมู่เล่ย์ต่างๆ ให้เป็นสีน้ำเงิน เข้ากับท่อหม้อน้ำ Samco ซึ่งก็เหมาะสมกับการใช้งานสบายๆ ตามที่คุณม่อนตั้งใจไว้

 

เบรค Project MU 4 POT ในเจ้า Silvia S13 คันนี้

 

ล้อ SSR SP1 กว้าง 12 นิ้ว ทางด้านหลัง

 

          สุดท้ายกับช่วงล่างของ Silvia S13 ที่มาพร้อมกับล้อ SSR SP1 หน้ากว้าง 10 นิ้ว ทางด้านหน้า หน้ากว้าง 12 นิ้ว ทางด้านหลัง ซึ่งตอนที่คุณม่อนได้มานั้น ก็ลุ้นแทบแย่ว่าจะใส่ได้หรือปล่าว แต่เมื่อใส่ยางและยัดเจ้าล้อหน้ากว้างชุดนี้เข้าไปแล้ว ก็ใส่ได้พอดิบพอดีเป๊ะๆ ทางด้านระบบเบรคอัพเกรดไปใช้เบรคจาก Project MU 4 POT ก่อนเก็บงานช่วงล่างทุกจุดเพื่อเสริมความฟิตและเฟิมโดยใช้บูชแบบ Polyurethane และเปลี่ยนแพท้ายเป็นของ Nismo และจัด Fitment ให้สวยงามด้วยโช๊คอัพ Tein HE Type Drift

 

คุณม่อน เจ้าของ Nissan Silvia S13 คันนี้ครับ

 

         คุณม่อนหลงเสน่ห์เจ้า Silvia S13 ก็เพราะว่ารูปทรงของรถมีความคลาสสิค ประกอบกับชอบ Silvia S13 มาตั้งแต่เด็กๆ และอีกหนึ่งเหตุผลก็คือ ชอบตกแต่งรถในสไตล์ Flush เมื่อมีโอกาสได้ครอบครองก็นำมาตกแต่งในแบบที่ตนเองคิดไว้ จนออกมาเป็นเจ้า Silvia S13 ที่เราได้ชมกันในคอลั่มน์นี้นั่นเองครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีก ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TechSpec

ภายนอก

  • ฝากระโปรงหน้า - Stage 21
  • หางหลัง - D-Max
  • ลิ้นหน้า - Vanquis
  • กระจกมองข้าง - Craft Square
  • ลิ้นหลัง - Bomex

ภายใน

  • พวงมาลัย - ATC
  • เบาะ - Bride Virga
  • จอไมล์ - Nismo
  • หัวเกียร์ - Nismo
  • Roll cage - Side Bar

เครื่องยนต์

  • SR20DET

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein HE Type Drift
  • ล้อ - SSR SP1 F10" R12"
  • แพท้าย - Nismo
  • เบรค - Project MU 4pot
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook