เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2558 - 18:31

MG5 2015 ราคา พรีวิว รถยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยความหรูหรา และความเหนือระดับตามสไตล์ยุโรป

 

MG5 2015 ราคา พรีวิว รถยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยความหรูหรา และความเหนือระดับตามสไตล์ยุโรป



          MG5 (เอ็มจี5) รถคอมแพคคาร์ 4 ประตูสไตล์คูเป้ ที่มีกลิ่นอายความเป็นยุโรปอัดแน่นอยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก การดีไซน์ภายใน สมรรถนะของเครื่องยนต์ หรือแม้กระทั่งระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ซึ่งคุณจะพบได้ที่ MG5 2015 อย่างแน่นอน ส่วนจะพิเศษขนาดไหน วันนี้เรานำข้อมูลของ MG5 มาเปิดเผยอย่างละเอียดแล้ว

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก



          MG5 ได้ถูกดีไซน์ภายนอกให้มีความหรูหราพรีเมี่ยมมีระดับ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความทันสมัย โดยเริ่มจากกระโปรงหน้ารูปตัว V ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายของธงยูเนียนแจ็คแห่งสหราชอาณาจักร ลงตัวกับไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ และไฟ Daytime Running Light (DRL) สุดโฉบเฉี่ยว เสริมความเหนือชั้นด้วยซันรูฟ และไฟท้ายที่โดดเด่น ทำให้ MG5 เป็นรถยนต์ที่ให้ความปราดเปรียวระดับรถหรูสายพันธุ์ยุโรป 

กระโปรงหน้ารูปตัว V
 
 
ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์
 
 
ไฟ Daytime Running Light (DRL) 
 
 
ไฟท้ายสุดโฉบเฉี่ยว

 

 

การออกแบบภายใน



          ภายในห้องโดยสารของ MG5 ได้ถูกออกแบบให้มีความโดดเด่นตามสไตล์ อีกทั้งยังให้ความสะดวกสบายที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นขนาดห้องโดยสารที่กว้าง 1,805 มิลลิเมตร และสูง 1,486 มิลลิเมตร ซึ่งให้ความกว้างขวาง โอ่อ่า นอกจากนี้ยังให้ความหรูหราด้วยเบาะหนังสีดำ และเบจ รวมถึงยังได้ติดตั้งปุ่มควบคุมระบบต่างๆ ไว้ในบริเวณที่สามารถใช้การได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นพร้อมเกียร์แพดเดิ้ลชิฟท์ ต่อด้วยระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่จะแสดงผลในเรื่องระบบนำทาง แสดงภาพกล้องมองหลัง อีกทั้งยังสามารถรองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ  และ AUX กับ USB ได้อีกด้วย ทำให้เป็นรถที่มอบความสะดวกสบาย และความบันเทิงในทุกเส้นทาง

หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว
 
 
Sunroof ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย
 
 
รองรับการเชื่อมต่อ Smartphone

 

 

ระบบ inkaNet



          ระบบ inkaNet ใน MG5 เป็นระบบที่ใช้สื่อสารระหว่างรถยนต์กับผู้ขับขี่ ผ่านทางโทรศัพท์ โดยจะทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับรถ สถานะของรถ การจราจร เส้นทาง ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งาน และสั่งการได้ผ่านทางสมาร์ทโฟน รวมถึงหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อความสะดวก ปลอดภัย และวางใจได้ในการขับขี่ในทุกการเดินทาง โดยระบบ inkaNet จะติดตั้งกล่องควบคุมที่เรียกว่า T-Box และเป็นตัวกลางที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างรถยนต์กับผู้ขับขี่ โดยผู้ใช้สามารถใช้งานระบบ inkaNet ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่

  • Application inkaNet บนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
  • Website (www.mgcars.com) ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์
  • MG Call Centre (1-800-999-988, 1-401-999-988 กด 3)

 

 

ด้านเครื่องยนต์



          MG5 ได้มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน TURBO ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ในรอบต่ำช่วง 2,000-4,400 รอบต่อนาที กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที อีกทั้งเครื่องยนต์ทั้ง 2 นี้ ยังสามารถรองรับน้ำมัน E85 ซึ่งให้ความประหยัดที่ยอดเยี่ยม

เครื่องยนต์เบนซิน TURBO ขนาด 1.5 ลิตร 
 
 
เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร

 

 

ด้านความปลอดภัย



          ส่วนเรื่องความปลอดภัยของ MG5 ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทางค่ายได้ติดตั้งมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Ultra-Rigid MacPherson Strut ส่วนด้านหลังเป็นแบบ H- Type torsion Beam พร้อมคานขวางแบบ U-shape ที่ให้การเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม ต่อด้วยระบบ HAS - Hill Start Assist System หรือระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน ตามมากับระบบ TCS - Traction Control System ที่จะทำหน้าที่ป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล และระบบ MSR - Motor control Slide Retainer ซึ่งจะป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน อีกทั้งยังติดตั้งระบบ CBC – Curve Brake Control ที่จะช่วยควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง กับระบบ ITPMS - Indirect Tire Pressure Monitor System หรือระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบเบรคที่ได้มาตรฐานระดับโลกมาให้อย่างเต็มพิกัด เช่นระบบเบรค ABS - Anti-lock Braking System ที่ทำหน้าที่ป้องกันล้อล็อกขณะเบรคฉุกเฉิน  ต่อด้วยระบบ EBA – Electronic Brake Assist หรือระบบเสริมแรงเบรคอิเล็กทรอนิกส์ และระบบ EBD - Electronic Brake Force Distribution ที่จะช่วยช่วยกระจายแรงเบรค ปิดท้ายด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า สัญญาณเตือนระยะถอยหลัง กล้องมองหลัง กุญแจนิรภัยแบบ immobilizer ทำให้รถ MG5 คันนี้เป็นรถที่อัดแน่นไปด้วยระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน พร้อมที่จะปกป้องคุณจากทุกเหตุการณ์

ระบบความปลอดภัย 9 Integrated Active Safety Systems
 
 

 

MG5 2015 จะมาพร้อมสีให้เลือกด้วยกัน 4 สี

สี Black Knight
 
 
สี Metal Grey
 
 
สี Silver Metallic
 
 
สี Windsor White
 
 
 

 

MG5 2015 จะมีราคาดังนี้

  • MG5 1.5D 4AT ราคา 649,000 บาท ราคาพิเศษ 629,000 บาท
  • MG5 1.5X 4 AT ราคา 699,000 บาท ราคาพิเศษ 679,000 บาท
  • MG5 1.5 Turbo D 6 AT ราคา 719,000 บาท ราคาพิเศษ 699,000 บาท
  • MG5 1.5 Turbo X 6 AT ราคา 759,000 บาท ราคาพิเศษ 739,000 บาท

โดยราคาพิเศษจะมีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2015

 

 



          ทั้งนี้หากใครที่ชื่นชอบในรถคอมแพคคาร์ 4 ประตูสไตล์คูเป้อย่าง MG5 แล้วหล่ะก็ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่โชว์รูม MG ทั่วประเทศครับ

 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook