เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2558 - 23:33

ระบบ inkaNet ใน MG6 มีหน้าที่ และทำงานอย่างไร

 

ระบบ inkaNet ใน MG6 มีหน้าที่ และทำงานอย่างไร



          ระบบ inkaNet ใน MG6 เป็นระบบที่ใช้สื่อสารระหว่างรถยนต์กับผู้ขับขี่ ผ่านทางโทรศัพท์ โดยจะทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับรถ สถานะของรถ การจราจร เส้นทาง ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งาน และสั่งการได้ผ่านทางสมาร์ทโฟน รวมถึงหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อความสะดวก ปลอดภัย และวางใจได้ในการขับขี่ในทุกการเดินทาง

          โดยระบบ inkaNet จะติดตั้งกล่องควบคุมที่เรียกว่า T-Box และเป็นตัวกลางที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างรถยนต์กับผู้ขับขี่ โดยผู้ใช้สามารถใช้งานระบบ inkaNet ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่

  1. Application inkaNet บนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
  2. Website (www.mgcars.com) ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์
  3. MG Call Centre (1-800-999-988 , 1-401-999-988 กด 3)

 

ระบบ inkaNet จะมีหน้าที่ที่สำคัญดังต่อไปนี้

 

ตรวจสอบสถานะของรถยนต์ (Vehicle Status Update) 



          โดยฟังก์ชั่นนี้จะแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบสถานะปัจจุบันของรถยนต์ อาทิ ระยะทาง ประตูปิดสนิทหรือไม่ ประตูล็อกแล้วหรือไม่ กำลังไฟที่เหลือในแบตเตอรี่ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง และอุณหภูมิภายนอกรถ ซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะดังกล่าวได้ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความสะดวก และความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่

 

 

การควบคุมการทำงานของรถ (Remote Vehicle Control)



          ฟังก์ชั่นนี้จะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ในการสั่งล็อก/ปลดล็อกรถได้จากระยะไกล ผ่านทางแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน และผ่าน MG Call Centre นอกจากนี้ยังช่วยค้นหารถในที่มืดได้อีกด้วยโดยใช้ฟังก์ชัน Find My Car ซึ่งระบบจะสั่งให้รถเปิดไฟหน้า ทำให้หารถได้ง่ายขึ้น

 

 

ระบบการเตือนความผิดปกติของรถยนต์ (Vehicle Alarm)



          ระบบการเตือนความผิดปกติของรถยนต์จะทำหน้าที่เตือนเมื่อรถเคลื่อนไหวผิดปกติ และเตือนทันทีที่มีการติดเครื่องยนต์  ซึ่งระบบจะส่งข้อความแจ้งเตือนความผิดปกติดังกล่าวข้างต้นผ่านทาง SMS และ Push Notification บนแอพพลิเคชันผ่านทางสมาร์ทโฟน

 

 

ระบบนำทางและ ติดตามรถยนต์แบบ Real-Time (Real-time Vehicle Monitoring)



          ฟังก์ชั่นนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ในกรณีทีรถถูกขโมย ผู้ใช้สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือเบื้องต้นผ่าน MG Call Center ในการช่วยติดตามและแจ้งตำแหน่งของรถ รวมถึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามรถที่ถูกขโมยไปได้อีกด้วย

 

 

การตรวจวิเคราะห์รถยนต์ (Remote Vehicle Diagnosis)



          ฟังก์ชั่นนี้ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย ในกรณีที่เกิดความผิดปกติระหว่างการขับขี่ โดยผู้ขับขี่สามารถตรวจเช็คความผิดปกติในการทำงานของรถยนต์ อาทิ เครื่องยนต์ ระบบเบรค ระบบถุงลมนิรภัย ผ่านทางแอพพลิเคชัน หรือติดต่อ MG Call Center เพื่อขอรับคำแนะนำเบื้องต้นได้เหมือนกัน

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook