เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2558 - 14:48

Ford Escape 2017 รถ SUV ที่จะเปลี่ยนถนนบ้านเราให้เหมือนกับถนนในสนามแข่งรถ

 

Ford Escape 2017 รถ SUV ที่จะเปลี่ยนถนนบ้านเราให้เหมือนกับถนนในสนามแข่งรถ



          Ford (ฟอร์ด) เตรียมเพิ่มความสมบุกสมบันให้โลกด้วยรถ SUV รุ่น Ford Escape 2017 (ฟอร์ด เอสเคป 2017) ที่จะเปิดตัวในงาน LA Auto Show 2015



          Ford Escape 2017 ได้ถูกปรับโฉมให้มีความดุดันที่เพิ่มมากขึ้น โดยเริ่มจากกระจังหน้าคางหมูขนาดใหญ่ ต่อด้วยไฟท้าย LED และล้ออัลลอยที่มีให้เลือกถึง 6 ลวดลาย



          อีกทั้งภายในห้องโดยสารยังได้ติดตั้งแอฟพลิเคชั่น SYNC Connect เป็นรุ่นแรก ซึ่งจะทำหน้าที่สตาร์ทเครื่องยนต์, ตั้งเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์, ล็อค/ปลดล๊อคประตู, ระบุตำแหน่งรถผ่าน app บนสมาร์ทโฟน และแสดงข้อมูลพื้นฐานของรถได้อย่างชัดเจน อาทิปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, สถานะแบตเตอรี่ และแรงดันลมยาง โดยแอฟพลิเคชั่น SYNC Connect จะทำงานร่วมกับระบบอินโฟเทนเมนท์ SYNC3 รุ่นล่าสุด ที่มีประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม



          Ford Escape 2017 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. ต่อด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จแบบ twin-scroll ที่ให้กำลัง 249 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 38.1 กก.-ม. ซึ่งทั้งคู่จะทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รวมถึงยังติดตั้งฟังก์ชั่น Start-Stop ที่จำทำหน้าที่ดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติขณะจอดรถอยู่นิ่งๆ เพื่อช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันอย่างเต็มประสิทธิภาพ



          นอกจากนี้ Ford Escape 2017 ยังติดตั้งระบบ Blind Spot Information with Cross-traffic alert ที่จะคอยตรวจจับรถในจุดอับสายตา ซึ่งจะมาพร้อมระบบตรวจจับรถขณะออกจากที่จอด ต่อด้วยระบบ Adaptive Cruise Control ที่ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน และระบบ Auto High Beam Control ที่ทำหน้าที่ควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ รวมถึงยังเพิ่มความสะดวกสบาย และความปลอดภัยขึ้นไปอีกขึ้นด้วยระบบ Foot-activated liftgate ที่คอยเปิดประตูท้ายอัตโนมัติด้วยการแหย่เท้าไปใต้กันชนหลัง, ระบบ Park Assist ช่วยถอยจอด และระบบ Lane-keeping Assist and Driver Alert ที่จะเตือนให้ผู้ขับอยู่ในช่องทาง ปิดด้วยระบบ Forward Collision Warning with Brake Support ซึ่งมีหน้าที่แจ้งเตือนการปะทะทางด้านหน้า พร้อมระบบเสริมแรงเบรค ทำให้มั่นใจได้ในด้านความปลอดภัย



          Ford Escape 2017 จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน LA Auto Show 2015 ซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 24,500 - 34,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 8.8 - 1.2 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีบ้านเรา)

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook