เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2558 - 16:15

Red Bull โดน 3 ค่ายใหญ่ปฏิเสธที่จะให้ใช้เครื่องยนต์ในการแข่งขัน

 

Red Bull โดน 3 ค่ายใหญ่ปฏิเสธที่จะให้ใช้เครื่องยนต์ในการแข่งขัน



          Red Bull ประสบปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ หลังจากทาง Ferrari (เฟอร์รารี่) ปฏิเสธการให้สเป็คเครื่องยนต์ระดับเดียวกับทีมโรงงาน

          โดยก่อนหน้านี้ทาง Red Bull ได้ยุติความสัมพันธ์กับ Renault หลังจากจบการแข่งขันฤดูกาลนี้ โดยได้หันไปหาทีม Mercedes เพื่อจะหาเครื่องยนต์ที่สามารถต่อสู้ได้ แต่ผลกลับไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ เพราะทาง Mercedes ได้ปฏิเสธการขายให้ จึงทำให้เหลือเพียงค่ายเดียวที่สามารถต่อกรในการแข่งขันได้ นั่นก็คือ Ferrari แต่ก็กลับไม่เป็นใจอีก เพราะทาง Ferrari ก็ปฏิเสธการขายเครื่องระดับเดียวกับทีมโรงงาน เพราะพวกเขาไม่สามารถผลิตเครื่องให้ได้ทันตามความต้องการของ Red Bull



          Mr.Maurizio Arrivabene ได้เปิดเผยว่า "พวกเขาติดต่อหาเราหลังจบการแข่งที่ Monza ถ้าเรามีการเจรจากันประมาณเดือนมิถุนายน เรายังมีเวลามากพอที่จะคิดถึงความร่วมมือกัน"



          ด้าน Mr.Sergio Marchionne ได้กล่าวว่า "ความเป็นไปได้ที่เราจะร่วมมือกับ Red Bull ในการพัฒนาเครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นตัวเลือกที่มีเหตุผล เพียงแต่เราไม่มีความต้องการที่อยากจะให้เครื่องยนต์สเป็คเดียวกับทีมโรงงานให้กับ Red Bull แต่อย่างไรก็ตาม ทางโรงงานยังสามารถจัดหาผลผลิตทางวิศวกรรมบริการให้กับ Red Bull โดยแยกเป็นอีกโปรเจคหนึ่ง ซึ่งทางโรงงานสามารถมอบสิ่งที่ดีที่สุดทางวิศวกรรมให้กับ Red Bull หรือทีมอื่นๆ ที่สนใจได้ แต่มันจะต้องไม่เป็นสเป็คเดียวกับที่ใช้ในทีมโรงงานเท่านั้น ผมได้บอกเรื่องนี้กับ Mateschitz และ Marko แล้ว ความฝันของผมนั้น ไม่เพียงแต่ต้องการล้ม Mercedes แต่ผมต้องการสร้าง Ferrari ให้มันเป็นอะไรที่มันเหมาะจะเป็น มันเป็นส่วนหนึ่งของ DNA เรา"



          ทั้งนี้ Honda จึงกลายเป็นอีกหนึ่งที่ทาง Red Bull กำลังจับตามอง แต่ยังไม่ทันที่จะได้เจรจา ก็ถูก Ron Dennis ประธานทีม McLaren เบรคไว้ก่อนสัยแล้ว โดยให้เหตุผลว่า “McLaren เป็นผู้นำพา Honda กลับเข้ามาสู่วงการอีกครั้ง พวกเขาร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีซึ่งกันและกัน จึงไม่ต้องการแชร์เทคโนโลยีนี้กับใคร เพราะมันคือความพยายาม และความยากลำบากที่ McLaren และ Honda ร่วมฝ่าฟันกันมา”

          อย่างไรก็ตาม ถ้าหากทาง Red Bull ยังไม่สามารถหาเครื่องยนต์อื่นได้ ก็สามารถกลับไปหาเครื่องยนต์ของ Renault ได้ ถึงแม้จะดูไม่ค่อยดีนักเท่าไหร่ก็ตาม แต่เพื่อการอยู่ในการแข่งขันในปีหน้าให้ได้ ก็คงต้องกลับไปใช้อย่างจำทน

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook