เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2558 - 12:05

Ford พัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติอีกขั้น โดยทดสอบในพื้นที่พิเศษ Mcity

 

Ford พัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติอีกขั้น โดยทดสอบในพื้นที่พิเศษ Mcity

 

 
 

          Ford พัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในรถยนต์อีกขั้น โดยได้เริ่มต้นนำ Ford Fusion Hybrid มาใช้ในการทดสอบวิ่งใน Mcity ที่อยู่ภายในของมหาวิทยาลัยมิชิแกน สหรัฐฯ

 

 
 

          ภายใน Mcity ที่ได้เนรมิตรพื้นที่โล่งให้กลายเป็นสนามสำหรับทดสอบรถที่เพียบพร้อมไปด้วยถนนที่หลากหลายรูปแบบพร้อมกับองค์ประกอบและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่ทำให้พื้นที่นี้เปรียบเสมือนเป็นเมืองเล็กๆ ประกอบไปด้วยป้ายจราจร, สัญญาณไฟ, ท่อหัวดับเพลิง, ทางเท้าไปจนถึงป้ายที่ทาสีเป็นอาคารต่างๆ

 

 

 
 

          รวมไปเส้นทางถนนที่ได้ทำให้มีความหลากหลาย ตั้งแต่ถนน 1-4 เลน, อุโมงค์, ทางวงเวียน, ทางแยกรวมไปถึงวัสดุที่ใช้ทำถนนทั้งทางคอนกรีด, ทางอิฐ, ทางยางมะตอยเพื่อทำให้การทดสอบการทำงานระบบขับขี่อัตโนมัติ สามารถรับมือกับสภาพถนนที่หลากหลายอีกด้วย

 

 
 

         โดยทางฟอร์ดได้เผยว่า การทดสอบระบบขับขี่อัตโนมัติใน Mcity จะช่วยให้พวกเขาเก็บข้อมูลจากการทดสอบในพื้นที่จำลองได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดความเสียหายจากการทดสอบบนถนนจริง และสามารถสรุปผลข้อมูลระบบได้อย่างเต็มที่ เพราะไม่ต้องกังวลกับเหตุที่ไม่คาดฝัน

 

ภาพ 3 มิติจำลองการทำงานของระบบการขับขี่อัตโนมัติ
 

         Ford Fusion Hybrid เป็นรถซีดานขับเคลื่อนไฮบริดที่ได้เปิดตัวนำร่องเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติเมื่อช่วงปลายปี 2013 โดยได้บรรจุกล้องด้านหน้า, ระบบเรดาร์และเซ็นเซอร์อัลตราโซนิกเช่นเดียวกับเซ็นเซอร์ LiDAR 4 จุด โดยระบบที่กล่าวมานี้จะทำให้ตัวรถประมวลผลสภาพแวดล้อมโดยรอบแบบ real-time 3D แต่ทางฟอร์ดได้กล่าวว่าพวกเขากำลังปรับปรุงและพัฒนาเทคโนโลยีนี้ให้สามารถรองรับในการใช้งานจริงในอนาคต

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook