เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558 - 21:28

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

คลิปความมันส์ Toyota Motorsport สนามที่ 4 ได้สุดยอดนักขับร่วมสังเวียน Netz Cup Vitz Race

 

Toyota Motorsport สนามที่ 4 สุดระทึก ก่อนจะได้สองสุดยอดนักขับร่วมแข่งขันในสังเวียน Netz Cup Vitz Race ประเทศญี่ปุ่น

 

 
 

 

          เร้าใจอย่างต่อเนื่องสำหรับเวทีประลองประลองความเร็วภายใต้ชื่อ Toyota Motorsport 2015 ซึ่งการแข่งขันเดินทางมาถึงช่วงท้ายในสนามที่ 4 เปิดศึกความเร็ว ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในสนามนี้ต้องบอกว่าการลุ้นเป็นไปอย่างเข้มข้น กับการเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันระดับโลก โดยเป็นซัพพอร์ตเรซอยู่ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ World Touring Car Championship หรือที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันในชื่อ WTCC ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2558

 

 
 
 
 
เบียดบี้กันทุกโค้ง เพื่อชิงอันดับสู่การแข่งขัน ณ ฟูจิ สปีดเวย์


           สิ่งที่ส่งให้การขับเคี่ยวของ Toyota Motorsport สนามที่ 4 เป็นไปอย่างสุดมันส์ยิ่งขึ้นก็คือ การชิงจ้าวความเร็วในรุ่น Toyota Corolla Altis One Make Race เพื่อลุ้นสิทธิ์การเป็น 2 ตัวแทนของประเทศไทย ไปร่วมลงทำการแข่งขันการแข่งรายการ Netz Cup Vitz Race ที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ในงาน GAZOO Racing FESTIVALสนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 21 – 22 พฤศจิกายน 2558 โดยการแข่งขันในรุ่นใหญ่นี้ จะแข่งกันทั้งสิ้น 8 รอบสนาม ซึ่งเมื่อผ่านธงตราหมากรุกเป็นที่เรียบร้อย ผู้ที่สามารถยืนบนโพเดี้ยมสูงสุดได้แก่ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา ตามมาด้วยนักขับยอดฝีมือจากแดนอาทิตย์อุทัย นาโอกิ คาวามูระ และอันดับที่ 3 สาชัย ณัฐกุญชร เมื่อจบการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย เราก็ได้สุดยอด 2 นักแข่ง เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็คือ ธนากร บุตรตะวงศ์ และ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา

 

แพรวพรรณ ธรรมลาภา เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ประจำปีเข้าไปทุกขณะ
 
 
 
 
นัทจัง...คว้าโพเดี้ยมติดมือได้สำเร็จ
 

            สำหรับอีกสองรุ่นที่ลงทำการแข่งขันในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก็เปี่ยมด้วยความเร้าใจไม่แพ้กัน เริ่มตั้งแต่รุ่น VIOS One Make Race Lady Cup ในสนามนี้ สาวแกร่งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมยังคงเป็น แพรวพรรณ ธรรมลาภา ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพสิชั่น ด้วยเวลาต่อรอบที่ 2 นาที 16.028 วินาที ก่อนจะรักษาฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นนำยาวๆ จนคว้าธงตราหมากรุกไปครองเป็นคนแรกได้สำเร็จ ทิ้งห่าง มานามิ โคบายาชิ ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ส่วนในตำแหน่งที่ 3 ตกเป็นของลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นอย่าง ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ ที่งานนี้ แม้อันดับควอลิฟายจะไม่สวยหรู แต่ก็มีโพเดี้ยมติดมือกลับบ้าน

 

 
 
 
 
มันส์สุดๆ กับการขับเคี่ยวที่ไม่มีใครยอมใคร

 

          ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ รุ่น VIOS One Make Race ที่มีรถร่วมลงทำการแข่งขันมากที่สุด นำโดยพระเอกคนดัง เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข จากโตโยต้า เรซซิ่ง สตาร์ ทีม ร่วมชิงชัยพร้อมกับ โชคชัย จารุนงคราญ และเชาวลิต สุขหร่อง สังกัดโตโยต้า เรซซิ่ง สคูลทีม ซึ่งการขับเคี่ยวในรุ่นนี้ก็เป็นไปอย่างสุดมันส์ไม่แพ้รุ่นอื่นๆ เรียกได้ว่ามีไฮไลท์สนุกๆ ให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ลุ้นกันทุกรอบ ก่อนจะจบลงด้วยชัยชนะของ กิตติศักดิ์ เสียงสลัก ที่เข้าป้ายเป็นอันดับแรก ตามมาด้วย ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข และ เชาวลิต สุขหร่อง จากโตโยต้า เรซซิ่ง สคูลทีม ในอันดับที่ 3  ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ได้แก่ สุวิทย์ คำจีน และ เอก นฤชาติวรพันธ์ ตามลำดับ

 

กวาง AB Normal ทักทายแฟนๆ
 
 
บรรยากาศการประชุมนักแข่ง
 
 
วิเคราะห์ข้อมูลการแข่งขันกันแบบละเอียด เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบ


          ร่วมลุ้น Champion of the year ได้ใน Toyota Motorsport 2015: Fast Fun Fest สนามสุดท้ายของปี ที่จะสร้างความประทับใจในกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้ทุกคนอีกครั้ง ในงาน Bangsaen Thailand Speed Festival ระหว่างวันที่ 24-29 พฤศจิกายน 2558 ณ ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี โดยทุกท่านติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai, www.toyotamotorsport.net และ IG: @ToyotaMotorsportThai รวมถึงติดตามรายงานการแข่งขันแบบเกาะติดขอบสนามได้ทาง BoxzaRacing

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook