เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 พฤศจิกายน 2558 - 21:35

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

WTCC 2015 R.11 กับภาพการแข่งขันใน Race 1

 

WTCC 2015 R.11 กับภาพการแข่งขันใน Race 1

 

 

          และแล้วเวลาที่ทุกท่านรอคอยก็มาถึง กับการแข่งขันรถยนต์ในรายการระดับโลกสุดมันส์อย่าง WTCC 2015 ที่เดินทางมาแข่งขันกันในประเทศไทยในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2558 โดยในการแข่งขันใน Race 1 นั้นจะเริ่มทำการแข่งขันกันในเวลาประมาณ 16.15 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 โดยผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นอันดับที่ 1 นั้นก็คือ แชมป์เก่าและผู้ที่มีคะแนนนำอย่าง Jose Maria Lopez ตามมาด้วยนักแข่งมากประสบการณ์อย่าง Sebastien Loeb นักแข่งเบอร์ 9 สำหรับผู้ที่สตาร์ทเป็นอันดับ 3 ได้แก่ Yvan Muller ผู้ที่มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับสตาร์ที่ 4 และ 5 นั้นก็คือทาง Ma Qing Hua และ Mehdi Bennani ตามลำดับ โดยในตำแหน่งออกตัวที่ 1 - 5 นั้นเป็นรถ Citroen C-Elysee WTCC ทั้งหมด ส่วนรถ Honda Civic WTCC ของทาง Norbert Michelisz ในสนามนี้นั้นออกตัวอยู่ในอันดับที่ 10

 

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในโค้งแรกของการแข่งขัน
 
 
Ma Qing Hua ที่ขยับขึ้นมาอันดับ 3 หลังจาก Safety Car ออกจากสนาม
 

          โดยเมื่อได้รับสัญญาณออกตัวรถแข่งทั้ง 18 ก็ต่างเดินคันเร่งกันอย่างเต็มที่ จนพอมาถึงในโค้งแรก และโค้งที่ 6 ก็ได้เกิดอุบัติหตุเกิดขึ้นจนทำให้รถ Safety Car ต้องออกมาควบคุมการแข่งขัน และด้วยอุบัติเหตุนี้ ทำให้รถหมายเลข 68 Yvan Muller เสียหายจนต้องเข้า Pit ไปอย่างน่าเสียดาย และมีรถแข่งอีก 5 คันที่ทำการแข่งขันต่อไม่ได้ และหลังจากรถ Safety Car ออกไปในรอบที่ 5 ทางด้าน Ma Qing Hua ได้ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 แทนที่ Mehdi Bennani นักแข่งหมายเลข 25 

 

Sebastien Loeb ที่ขยับขึ้นมาเป็นอันที่ 2
 
 
การขับเคี่ยวระหว่าง Honda และ Citroen
 

          ผ่านไป 8 รอบของการแข่งขันผู้นำยังคงเป็น Jose Maria Lopez นักแข่งหมายเลข 37 ตามมาด้วย Sebastien Loeb ที่ควบ Citroen C-Elysee WTCC เบอร์ 9 ตามมาอย่างติดๆ อันดับ 3 นั้นก็ตกเป็นของทางด้านหมายเลข 33 Ma Qing Hua ต่อด้วย Mehdi Bennani และ Tom Chilton ที่อยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ แต่โชคก็กลับไม่เข้าข้างทาง Tom Chilton ที่ตัวรถนั้นเกิดล้อแตกในรอบที่ 11 ทำให้ต้องขับรถเข้า Pit และทำให้อันดับนั้นร่วงลงไป

 

Jose Maria Lopez ที่คว้าอันดับที่ 1 ไปครอง
 
 
Jose Maria Lopez
 

          และเมื่อครบ 16 รอบการแข่งขัน ตำแหน่งผู้ชนะก็ตกเป็นของ Jose Maria Lopez กับรถ Citroen C-Elysee WTCC เบอร์ 37 ที่นำมาแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วยอดีตแชมป์โลก WRC 9 สมัย อย่าง Sebastien Loeb อันดับที่ 3 ก็เป็นนักแข่งจากประเทศจีนอย่าง Ma Qing Hua ที่ทำเวลาตามมาไม่ห่างนัก ส่วนอันดับ 4 ก็เป็นของ Mehdi Bennani นักแข่งเบอร์ 25 จากทีม Sebastien Loeb Racing สุดท้ายกับอันดับที่ 5 เป็นรถ Honda Civic WTCC ของทาง Gabriele Tarquini

 

 

          และนั่นส่งผลทำให้คะแนนรวมของ Jose Maria Lopez นำโด่งเป็นอันดับที่ 1 และทำให้ทาง Jose Maria Lopez กลายเป็นแชมป์โลกในรายการ World Touring Car Championship 2015 คนล่าสุดนั่นเอง แต่การแข่งขัน WTCC R.11 นั้นยังไม่จบ ยังมีการแข่งขันใน Race 2 ที่จะแข่งขันกันในช่วงเย็นกันต่ออีก ซึ่งผลงานแข่งขันจะเป็นอย่างไร BoxzaRacing ก็จะนำผลและบรรยากาศมาให้ทราบกันเหมือนเดิมแน่นอนครับ

   

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook