เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2558 - 19:44

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

WTCC 2015 R.11 กับภาพบรรยากาศวันซ้อมของการแข่งขัน

 

WTCC 2015 R.11 กับภาพบรรยากาศวันซ้อมของการแข่งขัน

 

 

          ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันระดับโลกที่เดินทางมาแข่งขันในประเทศไทยกับการแข่งขัน FIA World Touring Car Championship 2015 หรือ WTCC ที่มีกำหนดเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทยในวันที่ 31 ตุลาคม 2558 - 1 พฤศจิกายน 2558 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนวเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งในงานนี้แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยจะได้พบกับนักแข่งชื่อดังระดับโลกมากมายไม่ว่าะเป็น Jose Maria Lopez, Sebastien Loeb, Ma Qing Hua ที่มาในรถแข่ง Citroen C-Elysee WTCC อีกทั้งยังมี Gabriele Tarquini และ Norbert Michelisz ที่ใช้รถคู่ใจเป็น Honda Civic WTCC นอกจากนี้ยังมี ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งไทยอีกหนึ่งที่มากับรถ Chevrolet RML Cruze TC1 ที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ 

 

 

          ซึ่งในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมนั้น จะเป็นการลงฝึกซ้อมของการแข่งขัน WTCC R.11 เพื่อให้นักแข่งแต่ละท่าน มีความคุ้นเคยกับสภาพสนามและอากาศที่ค่อนข้างที่จะร้อนกว่าในต่างประเทศ โดยสภาพอากาศในวันซ้อมนั้นมีอุณหภูมิอยู่ที่ 31 องศา  และมีอุณหภูมิพื้นแทร็คที่ 42 องศา ซึ่งประโยชน์ของการซ้อมนั้นก็เพื่อที่จะทำการ Setting ตัวรถต่างๆ และดึงประสิทธิภาพของตัวรถแข่งออกมาให้ได้มากที่สุด โดยในสนามที่ 11 นี้ มีนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันถึง 18 คันด้วยกัน โดยบรรยากาศการในวันฝึกซ้อมจะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing มีภาพมาฝากทุกท่านกันครับ

 

Tom Chilton ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดในการ Free Practice วันนี้
 

          เริ่มกันที่ผู้ที่สามารถทำเวลาในรอบฝึกซ้อมได้ดีที่สุดซึ่งนั่นก็คือ Tom Chilton นักขับชาวอังกฤษที่ควบ Chevrolet RML Cruze TC1 เข้ามาด้วยเวลา 1:38.881 นาที ในช่วง Free Practice 2 ซึ่งไม่แน่ว่า สนามที่ 11 ในการแข่งขันที่สนามช้างฯ ในวันพรุ่งนี้ Tom Chilton ก็อาจจะขยับขึ้นมาคว้าชัยก็เป็นได้

 

Gabriele Tarquini กับรถแข่งเบอร์ 2 คู่ใจอย่าง Honda Civic WTCC
 

          ต่อมาเป็นผู้ที่ทำเวลาดีเป็นอันดับที่ 2 อย่าง Gabriele Tarquini นักแข่งชาวอิตาลีเบอร์ 2 กับรถคู่ใจอย่าง Honda Civic WTCC ที่ทำเวลาดีที่สุดไว้ที่ 1:38.959 นาที ห่างจาก Tom Chilton เพียงแค่ 0.078 วินาทีเพียงเท่านั้น

 

ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดอันดับ 3 ในรอบ Free Practice Norbert Micheisz
 

          ผู้ที่ทำเวลาได้ดีในรอบฝึกซ้อมมาเป็นอันดับ 3 ได้ตกเป็นของนักแข่งเบอร์ 5 Norbert Micheisz กับรถ Honda Civic WTCC ที่ทำเวลาห่างจากอันดับที่ 1 เพียง 0.132 วินาที โดยทำเวลาไว้ที่ 1:39.013 นาทีนั่นเอง

 

Jose Maria Lopez ผู้ที่มีคะแนนสะสมมาเป็นอันดับที่ 1
 

          สำหรับผู้ที่มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 อย่าง Jose Maria Lopez ที่ถึงแม้ว่าจะสามารถทำเวลามาเป็นอันดับแรกในรอบ Free Practice 1 และสามารถทำเวลาได้ดีกว่าเดิมในรอบ Free Practice 2 ไว้ที่ 1:39.398 นาที แต่นั่นก็ยังสู้ความร้อนแรงของ Tom Chilton ไม่ได้ และด้วยเวลาดังกล่าวนั้น ทำให้ Jose Maria Lopez ทำเวลามาเป็นอันดับที่ 8 ในการ วิ่ง Free Practice ในวันนี้

 

Yvan Muller ที่วันนี้ ฟอร์มยังไม่เข้าฝักเท่าที่ควร
 

          ด้าน Yvan Muller ผู้ที่มีคะแนนนำอยู่ในอันดับที่ 2 นั้นกับรถ Citroen C-Elysee WTCC เบอร์ 68 ในการวิ่ง Free Practice ในวันนี้ ตัวเขาเองยังคงทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก โดยเวลาที่ดีที่สุดที่สามารถทำได้อยู่ที่ 1:39.975 นาที และส่งผลให้ทำเวลาดีที่สุดเป็นอันดับที่ 13 นั่นเอง

 

Sebastien Loeb กับรถ Citroen C-Elysee WTCC เบอร์ 9 
 

          Sebastien Loeb อดีตแชมป์ WRC 9 สมัยและเป็นผู้ที่มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 3 ของการแข่งขัน WTCC 2015 นั้น ในวันนี้รถ Citroen C-Elysee WTCC เบอร์ 9 ของเขา อาจจะยังปรับเซ็ทไม่ลงตัวเท่าที่ควร ทำให้เวลาในการวิ่ง Free Practice ในวันนี้ ออกมาอยู่ที่ 1:39.463 วินาที

 

Ma Qing Hua นักแข่งฝีมือดีอีกคนจากประเทศจีน
 

          สำหรับนักแข่งจากประเทศจีนอย่าง Ma Qing Hua เบอร์ 33 ที่ใช้รถแข่ง Citroen C-Elysee WTCC ที่มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 4 ก็สามารถควบรถคู่ใจมาด้วยเวลา 1:39.682 นาที และทำให้อยู่ในอันดับที่ 11 ในการวิ่ง Free Practice

 

Nicolas Lapierre ที่รถเกิดอาการเสียหลักและไปชนกับกองยาง
 

          และในวันนี้พรุ่งนี้ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ในช่วงเช้าก็เวลาประมาณ 10.00 น. ก็จะเป็นการวิ่ง Qualify ซึ่งจะทำการวิ่ง Qualify ถึง 3 รอบ ด้วยกันเพื่อหาตำแหน่งออกสตาร์ทของการแข่งขัน WTCC R.11 ในช่วงบ่าย ซึ่งจากเวลาที่วิ่ง Free Practice ในวันนี้จะเห็นได้ว่า นักแข่งในอันดับต้นๆนั้น สามารถทำเวลาห่างกันเพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น และแน่นอนครับ เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ความมันส์ในรอบ Qualify รวมไปถึงรอบแข่งขันจริงนั้น ต้องสนุก และเร้าใจกันอย่างแน่นอน ซึ่งผลการแข่งขันจะจบลงอย่างไรนั้น Jose Maria Lopez และ Sebastien Loeb จะสามารถเรียกฟอร์มกลับมาได้หรือไม่ สามารถติดตามได้ที่ BoxzaRacing.com ได้เลยครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook