เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 28 ตุลาคม 2558 - 17:31

Nissan IDS Concept รถยนต์แห่งโลกอนาคต ที่จะทำให้ทุกอย่างรอบตัวคุณเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

 

Nissan IDS Concept รถยนต์แห่งโลกอนาคต ที่จะทำให้ทุกอย่างรอบตัวคุณเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง



          Nissan (นิสสัน) เปิดตัวรถยนต์อัจฉริยะรุ่นใหม่ ที่มาภายใต้ชื่อ Nissan IDS Concept ในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2015



          โดย Nissan IDS Concept ได้ถูกสร้างให้เป็นรถยนต์แห่งอนาคต เพื่อรองรับการใช้งานของคุณอย่างเต็มที่ เพราะรถอัจฉริยะคันนี้ จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 2 แบบ โดยเริ่มจาก Piloted Drive ซึ่งจะเป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ แต่ที่พิเศษมากกว่ารุ่นอื่นก็คือ Nissan IDS Concept สามารถขับเคลื่อนได้ตามสไตล์ของผู้ขับขี่



          ต่อด้วยโหมดการขับขี่ Manual Drive ซึ่งจะเป็นโหมดที่ผู้ขับขี่เป็นผู้ควบคุมเอง แต่ก็จะมีระบบช่วยเหลือที่ครบครัน ซึ่งจะทำงานผ่านเซ็นเซอร์ นอกจากนี้ยังติดตั้ง Artificial Intelligence หรือ AI ที่จะคอนแจ้งข้อมูลที่เป็นประโยนช์ และสำคัญให้กับผู้ขับขี่ได้ทราบ



          ด้านภายนอกของ Nissan IDS Concept ได้ถูกดีไซน์ให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า กระจังหน้าที่มีไฟสีฟ้า ด้านข้างที่มีแถบไฟยาวตั้งแต่หัวจรดท้าย ส่วนไฟท้ายก็ยังคงมีดีไซน์ที่ล้ำสมัย แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความสปอร์ต



          ส่วนภายในห้องโดยสารต้องขอบอกเลยว่า ทันสมัยมากจริงๆ เพราะมีหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่บนคอนโซลด้านหน้า ส่วนเบาะที่นั่งก็ได้ออกแบบมาให้รองรับโหมดการขับขี่ Piloted Drive และ Manual Drive นอกจากนี้ยังมี Intention Indicator ที่จะคอยแสดงตัวหนังสือให้คนด้านนอกได้เห็น อาทิ Hello, After You หรือ Ready When you are! และยังเอาใจบรรดาเหล่าเซลฟี่ด้วยกล้องในรถ ที่สามารถถ่ายรูปเราได้อย่างสวยงาม



          โดยการชับขี่โหมด Piloted Drive จะมีความแตกต่างกับโหมด Manual Drive อยู่อีกหนึ่งอย่างคือ พวงมาลัย เพราะหากคุณใช้โหมด Piloted Drive พวงมาลัยจะถูกเก็บไว้ในคอนโซลด้านหน้า แล้วจะมีหน้าจอทัชสกรีนออกมา เพื่อให้คุณได้ควบคุม และสั่งการรถ 



          แต่หากคุณเลือกโหมด Manual Drive ตัวพวงมาลัยจะออกมาเพื่อให้คุณได้บังคับ ส่วนเบาะที่นั่งจะถูกปรับให้อยู่ในตำแหน่งตรงตามรถปกติทั่วไป 



          มร.มิตซูโนริ โมริตะ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของนิสสัน ได้กล่าวว่า "เทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้าจะได้รับการพัฒนาชุดแบตเตอรี่ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อเนื่อง แต่สิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือ การออกแบบตัวถังตามหลักอากาศพลศาสตร์ เราจึงได้ติดตั้งเทคโนโลยีด้านแอโรไดนามิกที่ล้ำสมัยที่สุดของ นิสสัน ไว้ใน Nissan IDS Concept เพื่อช่วยให้รถสามารถวิ่งได้ไกลมากขึ้น"



          Nissan IDS Concept จะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งถูกระบุว่าจะสามารถวิ่งได้ไกล แต่จะไกลมากแค่ไหน ทางค่ายยังไม่ได้เปิดเผย และทั้งนี้ Nissan ได้มุ่งที่จะพัฒนารถยนต์แห่งอนาคตให้ปราศจากมลพิษ และอุบัติเหตุ 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook