เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 28 ตุลาคม 2558 - 13:57

Mitsubishi เข้าพบนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเศรษฐกิจและการลงทุน

 

Mitsubishi เข้าพบนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเศรษฐกิจและการลงทุน



          Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ได้เข้าพบกับท่านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และทีมรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ณ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำการแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศ 



          มร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยถึงประเด็นหลักภายหลังจากการเข้าพบรัฐบาลไทยเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการลงทุนว่า "Mitsubishi Motors ประเทศไทย จะยังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไป เนื่องจากการสนับสนุนของภาครัฐที่มีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมาอย่างยาวนาน และต่อเนื่อง"



          “Mitsubishi Motors ประเทศไทย ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมามากว่า 50 ปี โดยเมื่อปี 2554 บริษัทฯ ได้ลงทุนสร้างโรงงานใหม่แห่งที่ 3 ณ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ซึ่งในปัจจุบันมียอดการลงทุนรวมกว่า 35,000 ล้านบาท ส่งผลให้ Mitsubishi Motors ประเทศไทย กลายเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญนอกประเทศญี่ปุ่นของ Mitsubishi Motors Corporation ซึ่งเราต้องขอขอบคุณภาครัฐที่ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอย่างต่อเนื่องมา ณ โอกาสนี้ ” มร.ชกคิ กล่าวเสริม



          นอกจากนี้ มร.โมะริคาซุ ชกคิ ยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเพื่อกระตุ้นความต้องการในประเทศ รวมถึงอยากให้ภาครัฐพิจารณาการขยายโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME อีกทั้ง Mitsubishi ยังมองว่ามาตรการกีดกันทางการค้าที่ไม่ใช่มาตรการทางภาษีในปัจจุบันของบางประเทศในกลุ่มอาเซียน ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการส่งออกรถยนต์ภายหลังจากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC ในปี 2559 อีกด้วย



         “อย่างไรก็ตาม รถกระบะยังคงมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งทิศทางนโนบายของภาครัฐในการส่งเสริมรถกระบะ รวมถึงรถกระบะอเนกประสงค์ให้เป็นผลิตภัณฑ์หลักของประเทศ นับว่าเป็นนโยบายที่มีวิสัยทัศน์ที่ถูกต้อง ดังนั้นรัฐบาลควรจะสนับสนุนตลาดรถกระบะต่อไป เพื่อให้ควบคู่ไปกับการส่งเสริม และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีชั้นสูง” มร.ชกคิ กล่าวปิดท้าย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook