เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 27 ตุลาคม 2558 - 12:26

Formula E เพิ่มความเร้าใจให้เพิ่มขึ้นด้วยการอัพเกรดกำลังของแบตเตอรี่

 

Formula E เพิ่มความเร้าใจให้เพิ่มขึ้นด้วยการอัพเกรดกำลังของแบตเตอรี่



          Formula E (ฟอร์มูล่า อี) ซึ่งเป็นรายการแข่งขันรถไฟฟ้า Open Cockpit ประกาศกาศปรับเพิ่มกำลังของแบตเตอรี่ใน Race Mode สูงขึ้นเป็น 170 กิโลวัตต์

          โดยก่อนการแข่งขันในฤดูกาลแรก ได้มีการใช้แบตเตอรี่ขนาด 133  กิโลวัตต์ และถูกเพิ่มเป็น150 กิโลวัตต์ แต่ทั้งนี้ Williams Advanced Engineering ผู้สนับสนุนแบตเตอรี่ ได้ทำการทดสอบแบตเตอรี่ และได้นำเสนอให้มีการเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ให้มีกำลังเพิ่มขึ้น



          ทั้งนี้ แบตเตอรี่ที่ให้กำลังสูงสุด 200 กิโลวัตต์ จะคงยังสามารถใช้งานได้ในการซ้อม และทำควอลิฟาย ส่วนปริมาณพลังงานสูงสุดที่ถูกส่งผ่านระบบส่งกำลังโดย RESS จะยังคงจำกัดอยู่ที่ 28 กิโลวัตต์ชั่วโมงเหมือนเดิม



          Mr.Alejandro Agag, Formula E CEO ได้กล่าวว่า "การพัฒนาแบตเตอรี่นั้นเป็นหัวใจสำคัญของรายการ Formula E เพราะเป็นรายการที่ต้องการที่จะแสดงความคืบหน้าของพัฒนาเรื่องยานยนต์ไฟฟ้า จึงต้องขอบคุณแบตเตอรี่ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Williams Advanced Engineering เนื่องจากทุกคนจะได้เห็นรถแข่งที่มีความเร็วมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการแข่งขันที่ตื่นเต้นมากขึ้นในฤดูกาลนี้"



          Mr.Craig Wilson กรรมการผู้จัดการของ Williams Advanced Engineering "Formula E เป็นรายการเกี่ยวกับการผลักดันเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าให้ถึงขีดจำกัด และแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของมัน Williams Advanced Engineering นั้นได้สร้างผลงานโปรเจคยานยนต์ไฟฟ้า และไฮบริดมามากมาย และสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก Formula E นั่นก็คือ เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากในการช่วยพัฒนาเทคโนโลยีของพวกเรา"

          "ในฤดูกาลที่ 2 แบตเตอรี่ของเราจะสามารถรีดกำลังได้เพิ่มขึ้นถึง 30% ซึ่งมาจากการที่เราได้อัพเกรดส่วนประกอบต่างๆ มากมาย และทำงานร่วมกับทีมแข่งอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่านี่เป็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยปราศจากผลกระทบต่อความไม่เสถียร" Mr.Craig Wilson กล่าวปิดท้าย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook