เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 ตุลาคม 2558 - 11:27

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ผลงานทีมนักแข่งไทย ในงาน GT Asia 2015 Round 11

 

ผลงานทีมนักแข่งไทย ในงาน GT Asia 2015 Round 11

 

 

          สำหรับการแข่งขัน GT Asia 2015 Round 10 & 11 ที่จัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้มีทีมนักแข่งไทย 4 ทีม และรถแข่ง 6 คัน เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ Singha Motorsport Team Thailand, Reiter Vattana Motorsport, Toyota Team Thailand และ A Motorsport Co. ซึ่งสำหรับผลงานของนักแข่งไทยในสนามที่ 10 ที่แข่งไปเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2558 ก็ถือว่าแต่ละคนนั้นก็ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว ส่วนผลงานใน Round ที่ 11 ที่แข่งขันในช่วงบ่ายของวันmuj 25 ตุลาคม 2558 จะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing มีภาพมาให้ชมกันครับ

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ อีก 1 นักขับของทาง Reiter Vattana Motorsport
 
 
สามารถรักษาฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและจบอันดับที่ 6 ในที่สุด
 

          เริ่มจากผลงานของทีม Reiter Vattana Motorsport ที่ใช้รถ Lamborghini Garllado GT3 และมีนักขับฝีมือดีอย่าง Tomas ENGE และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่ใน Round ที่ 10 สามารถทำอันดับจบที่ 7 ซึ่งพอมาในการแข่งขันใน Race นี้ ก็ได้เริ่มออกสตาร์ทกันในอันดับที่ 6 และสามารถรักษาฟอร์มการขับอย่างคงที่จบจบการแข่งขัน ส่งผลทำให้สามารถคว้าอันดับที่ 6 Overall มาครองได้สำเร็จ

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ
2 นักแข่งจากทีม Singha Motorsport Team Thailand
 
 
สามารถรักโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้าอันดับ 1 ในรถประเภท GTM
 

          ต่อมาเป็นผลงานของคุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่มาคู่กับคุณกันตศักดิ์ กุศิริ ที่ในสนามแรกนั้น ค่อนข้างไม่มีโชคที่รถเกิดอาการหมุน จนทำให้ถูกปรับ DNF ไปในที่สุด แต่พอมาในสนามนี้กลับโชว์ลีลาการขับได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถไต่อันดับขึ้นไปดีสุดที่อันดับที่ 10 แต่เมื่อจบการแข่งขันรถแข่งเบอร์ 89 ของทางวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และกันตศักดิ์ กุศิริ ก็คว้าอันดับ 12 Overall พร้อมควบอันดับที่ 1 ในรุ่นของการแข่งขันรถในประเภท GTM 

 

ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ นักแข่งจากทีม Toyota Team Thailand
 
 
Toyota 86 รถแข่งจากทีม Toyota Team Thailand
 

          ทาง Toyota Team Thailand ที่ส่งณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และคุณ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ มาพร้อมกับ Toyota 86 โดยอันดับในการออกตัวตอนแรกนั้น ได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 19 ก่อนจะค่อยๆ ไล่แซงรถแข่งคันอื่นๆ มาเรื่อยๆ จนได้ถึงอันดับที่ 12 แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่เหลือเวลาเพียง 20 นาที ก่อนจะจบการแข่งขัน รถแข่ง Toyota 86 ดังกล่าวกลับเกิดปัญหาจนต้องนำรถเข้า Pit และต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด

 

2 นักแข่งจากทีม A Motorsport
 
 
Porsche GT3 Cup 997 สังกัดทีม A Motorsport
 

          สำหรับคุณ เอกรัตน์ ดิษฐ์เจริญ และคุณ พิเนต ปิยะอุย ที่ใช้รถ Porsche GT3 Cup 997 สังกัดทีม A Motorsport Co. ที่ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 20 ก็ได้โชว์การขับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถไต่อันดับมาอยู่ในที่ 16 แต่โชคกลับไม่เข้าข้าง เมื่อเหลือเวลาการแข่งเพียง 1 นาทีเท่านั้น ล้อหลังของเจ้า Porsche GT3 Cup 997 ได้เกิดหลุดกระเด็นออกจากตัวรถ ทำให้ไม่สามารถขับรถแข่งขันต่อไปได้ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

คุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี กับรถ Ferrari 458 GT3
 
 
Ferrari เบอร์ 59 รถแข่งของคุณ ภูริต ภิรมย์ภักดี กับ Benjamin ROUGET
 

          สุดท้ายกับผลงานของ ทางต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดีที่จับคู่มากับ Carlo VAN DAM และทางคุณเต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี กับ Benjamin ROUGET ที่ในการแข่งขันใน Round 20 นั้น ทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุกันตั้งแต่ในรอบแรกของการแข่งขัน จนรถได้รับความเสียหายจนไม่สามารถแข่งขันต่อไปได้ แต่โชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอุบัติเหตุในครั้งนี้

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และกันตศักดิ์ กุศิริ ที่คว้าอันดับ 1 ในรถรุ่น GTM
 

          ก็ถือว่าสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันระดับโลกอย่าง GT Asia 2015 ได้ไม่น้อยเลยทีเดียวนะครับกับบรรดาทัพนักแข่งไทย ที่หลายๆ ทีมนั้นสามารถติดอันดับ Top 10 และสามารถขึ้นไปรับรางวัลอยู่บนโพเดี้ยมกันได้ ซึ่งทาง BoxzaRacing.com ก็ขอแสดงความยินดีกับนักแข่งที่ประสบความสำเร็จทุกท่านๆในการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยนะครับ ในอนาคต ถ้ามีรายการแข่งขันระดับโลกที่มีนักแข่งไทยร่วมลงแข่งขันแบบนี้อีกละก็ ทาง BoxzaRacing ก็จะมีภาพและผลงานของนักแข่งไทยมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันอย่างแน่นอน แล้วพบกันใหม่นะครับ สวัสดีครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook