เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2558 - 23:15

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

GT Asia Series 2015 กับบรรยากาศการแข่งขัน Round. 11

 

GT Asia Series 2015 กับบรรยากาศการแข่งขัน Round. 11

 

 

          เดินทางมาสู่สนามที่ 11 กันแล้วกับการแข่งขันในรายการ GT Asia Series 2015 ที่ใน Round 11 นี้ เริ่มแข่งขันกันในช่วงเวลาประมาณ 15.15 น. ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต โดยในการแข่งขันใน R.11 นี้จะกำหนดการแข่งขันไว้ที่ 1 ชม. และจะเป็นการสตาร์ทออกตัวในแบบ Rolling Start ที่จะเป็นการออกสตาร์ทในขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ โดยผู้ที่จะได้อับดับแรกในการออกตัวก็คือรถ Benthey Continental GT3 เบอร์ 8 ที่ขับโดย Keita SAWA/Adderly FONG ส่วนผู้ที่สตาร์ทเป็นอันดับ 2 ได้แก่ รถหมายเลข 99 Aston Martin Vantage V12 GT3 ที่ขับโดย Darryl O'YOUNG/Daniel LLOYD ส่วนผู้สตาร์ทในตำแหน่งที่ 3 ก็คือ Duncan TAPPY/Benny SIMONSEN กับรถ Benthey Continental GT3 เบอร์ 77 ส่วนความมันส์ในการแข่งขัน GT Asia Series 2015 Round 11 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันได้เลยครับ

 

Aston Martin Vantage V12 GT3 หมายเลข 99 ที่ขึ้นมานำตั้งแต่รอบแรก
 
 
Benthey Continental GT3 เบอร์ 8 ที่ร่วงลงไปอยู่ที่ 2 หลังจากออกตัว
 

          โดยในการ Rolling Start ในครั้งนี้ เหล่าบรรดารถแข่งต้องขับรถวนรอบสนามกันถึง 2 รอบ จึงจะได้รับสัญญาณให้ออกตัว แต่เมื่อออกตัวไปได้เพียงรอบเดียว ก็ต้องมีการปล่อยรถ Safety ออกมาควบคุมการแข่งขัน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุขึ้นในสนามแข่งขัน โดยอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้รถหมายเลข 59 ของคุณ เต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี กับ Benjamin ROUGET และรถเบอร์ 12 ของคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดีที่จับคู่มากับ Carlo VAN DAM ต้องออกจากการแข่งขันไป จากนั้นเมื่อผ่านไป 4 รอบ รถ Safety Car ก็ได้ออกจากสนามและปล่อยให้การแข่งขันได้ดำเนินต่อไป โดยผู้นำในตอนนี้ก็ได้แก่ รถ Aston Martin Vantage V12 GT3 หมายเลข 99 ที่มีผู้ขับคือ Darryl O'YOUNG/Daniel LLOYD ตามมาด้วยอันดับ 2 ด้วยรถ Benthey Continental GT3 เบอร์ 8 ที่ขับโดย Keita SAWA/Adderly FONG และสำหรับอันดับที่ 3 ก็ยังคงเป็น Duncan TAPPY/Benny SIMONSEN กับรถ Benthey Continental GT3 เบอร์ 77 ตามเดิม

 

Ferrari หมายเลข 37 ที่หลังออกจาก Pit ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2
 
 
Benthey Continental GT3 เบอร์ 77 ที่หล่นลงไปอยู่อันดับ 4 หลังจากออกจาก Pit
 

          และเมื่อเวลาผ่านมาถึงครึ่งทาง เหล่าบรรดารถแข่งต่างๆก็ทยอยกันเข้า Pit เพื่อที่จะเปลี่ยนยางและเปลี่ยนตัวคนขับตามกฎการแข่งขัน ซึ่งในการเข้า Pit ตรงนี้ ก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่สามารถจะตัดสินความเป็นแชมป์เลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเกิดทางทีมแข่งนั้นวางแผนไม่ดีแล้วละก็ จากที่นำอยู่ ก็อาจจะตกไปอยู่ในโซนท้ายตารางก็เป็นได้ ซึ่งหลังจากเข้าพิทและเหลือการแข่งขันแค่เพียง 20 นาที ตำแหน่งผู้นำนั้นก็ยังคงเป็นรถ Aston Martin Vantage V12 GT3 หมายเลข 99 ตามเดิม ส่วนอันดับ 2 ก็ได้มีการเปลี่ยนตำแหน่งเป็นรถหมายเลข 37  Ferrari F-458 GT3 ที่ขับโดย Davide RIZZO/Anthony LIU Xu อันดับ 3 ร่วงลงมาจากอันดับ 2 ก็คือรถ Benthey Continental GT3 เบอร์ 8 นั่นเอง จนท้ายสุดเมื่อเวลาเดินมาครบ 60 นาที ก็ถือว่าเป็นสัญญาณของการสิ้นสุดการแข่งขัน โดยผู้นำใน 3 อันดับแรกก็ยังคงรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้อย่างเหนียวแน่น และรับธงตราหมากรุกตามลำดับกันมา

 

โฉมหน้าของ Darryl O'YOUNG/Daniel LLOYD นักแข่งเบอร์ 99
 

          ก็นับว่าเป็นการแข่งขันที่มีความมันส์ และความสนุกสนานอยู่ตลอดเวลาเลยนะครับ สำหรับการแข่งขันระดับโลกอย่าง GT Asia Series และก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับแฟนๆมอเตอร์ชาวไทยที่ได้สัมผัสรถแข่งระดับ Supercar รวมไปถึง ได้ชมนักแข่งฝีมือดีๆมากมาย อีกด้วย และในครั้งหน้า ถ้าหากมีงานมอเตอร์สปอร์ตดีดีแบบนี้อีก ทาง BoxzaRacing.com ก็ไม่พลาดที่จะนำภาพบรรยากาศความมันส์แบบนี้มาให้ชมกันอีกแน่นอนครับ 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook