เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2558 - 15:09

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ผลงานของนักแข่งไทย ในการแข่งขัน TCR Asia Series Round 19

 

ผลงานของนักแข่งไทย ในการแข่งขัน TCR Asia Series Round 19

 

 

          ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับ Round 19 ของการแข่งขัน TCR Asia Series ที่แข่งขันกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต โดยในการแข่งขันในครั้งนี้ก็ก็ได้มีนักแข่งไทยเข้าร่วมทำการแข่งขัน 2 ท่านก็คือ เบอร์ 80 เทอร์โบ มั่นคง เสถียรถิระกุล กับรถ SEAT Leon จากทีม Craft-Bamboo Racing ที่ทำเวลาในรอบควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 12 ด้วยเวลา 1:45.089 ส่วนนักแข่งไทยอีกท่านก็คือ เบอร์ 31 ติณห์ ศรีตรัย สังกัดทีม Asia Racing Team ที่มากับรถ SEAT Leon ที่ทำเวลาในรอควอลิฟายตามมาติดๆในอันดับที่ 14 ด้วยเวลา 1:45.387 ซึ่งสำหรับผลการแข่งขันของทั้ง 2 คนใน TCR Asia Series Round 19 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

 

ลีลาการขับของ เทอร์โบ มั่นคง เสถียรถิระกุล
 
 
เทอร์โบ กับรถคู่ใจ SEAT Leon สังกัดทีม Craft-Bamboo Racing
 
 
เทอร์โบ มั่นคง เสถียรถิระกุล กับอันดับที่ 1 ใน TCR Asia Series R.19
 

          ด้าน เทอร์โบ มั่นคง เสถียรถิระกุล ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 12 ก็เริ่มการแข่งขันได้ดีตั้งแต่ออกสตาร์ท และไล่แซงนักแข่งคนอื่นมาเรื่อยๆจนผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขัน เจ้าเทอร์โบ ก็สามารถไล่อันดับขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 10 และรักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้จนถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ก่อนเข้าเส้นชัยเพียงไม่กี่โค้ง มั่นคง เสถียรถิระกุล ก็ไม่สามารถทนความร้อนแรงของนักแข่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในรอบควอลิฟายอย่าง Gianni Morbidelli ไว้ได้ จึงทำให้เมื่อจบการแข่งขัน เทอร์โบ มั่นคง เสถียรถิระกุล นั้นสามารถคว้าอันดับที่ 11 ใน Overall และได้รับอันดับที่ 1 ในรุ่นการแข่งขัน TCR Asia Series Round 19 มาไว้ครองนั่นเอง 

 

ติณห์ ศรีตรัย อีก 1 ตัวแทนนักแข่งไทย เบอร์ 31
 
 
ลีลาการขับของ ติณห์ ศรีตรัย
 
 
ติณห์ ศรีตรัย กับอันดับที่ 2 ใน TCR Asia Series R.19
 

          สำหรับทางด้าน ติณห์ ศรีตรัย เบอร์ 31 ที่ใช้รถ SEAT Leon สังกัดทีม Asia Racing Team ก็ได้เริ่มออกสตาร์ทในอันดับที่ 14 และเมื่อสัญญาณไฟแดงดับครบทั้ง 5 ดวง รถแข่งนั้นก็น่าจะเกิดมีปัญหาทำให้ตัวรถไม่สามารถพุ่งทะยานออกตัวไปด้วยความเร็วได้แต่ นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา โดย ติณห์ ศรีตรัย ก็ยังคงรักษาอันดับไว้ได้ และสามารถไล่แซงนักแข่งคนอื่นๆได้จนมาถึงในอันดับที่ 12 ในรอบการแข่งขันที่ 7 และสามารถรักษาอันดับที่ 12 ไว้จนจบการแข่งขัน และคว้าอันดับที่ 2 ของการแข่งขันในรุ่น TCR Asia Series มาครองไว้ได้

 

อีก 1 ความสำเร็จของนักแข่งไทยในเวทีระดับโลก
 

          และนี่ก็ถือเป็นผลงานที่ไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับผลงานของนักแข่งไทยทั้ง 2 ท่านในการแข่งขัน TCR International Series Round 19 ซึ่งพวกเราก็ต้องมาร่วมส่งแรงใจและแรงเชียร์ให้นักแข่งไทยในการลงสู้ศึกใน Round 20 ในช่วงเวลา 14.05 น. ด้วยนะครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook