เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2558 - 16:04

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

TCR International Series กับบรรยากาศและผลการแข่งขันใน Round 19

 

TCR International Series กับบรรยากาศและผลการแข่งขันใน Round 19 

 

 

          การแข่งขัน TCR International Series การแข่งขันรถยนต์ระดับโลกอีกหนึ่งรายการที่มาร่วมสร้างความมันส์และสีสันภายในงาน Buriram Festival Of Speed ในระหว่างวันที่ 23 - 25 ตุลาคม 2558 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต โดยในวันที่ 24 ตุลาคม จะเป็นการแข่งขัน TCR ในรอบ Qualify ซึ่งเวลาในการควอฟายของแต่ละคันนั้น ต้องบอกว่าว่า เฉือนกันไปเพียงแค่เสี้ยววินาทีกันเท่านั้นเอง ส่วนบรรยากาศและผลการแข่งขันจริงใน Round ที่ 19 จะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing มีมาให้ชมกันครับ

 

รถแข่งกำลังเตรียม เข้าสู่การแข่งขัน
 
 
เหล่าบรรดาพริตตี้ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน
 
 
รถเบอร์ 27 ที่ขับโดย Robb Holland ที่หมุนตั้งแต่ออกตัว
 

          เริ่มด้วยการแข่งขันใน Round ที่ 19 ก็ได้เริ่มแข่งขันกันในเวลาประมาณ 12.35 น. โดยการแข่งขันใน Race นี้จะเป็นการแข่งขันกันทั้งหมด 14 รอบ สนาม และใช้การออกสตาร์ทแบบ Standing Start หรือ ให้ตัวรถนั้นออกตัวจาก Grid Start โดยผู้ที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่หนึ่งก็คือ Gianni Morbidelli นักแข่งชาวอิตาลีที่ใช้รถเป็น Honda Civic TCR จากทีม WestCoast Racing ตามมาด้วยอันดับที่ 2 และ 3 อย่าง Pepe Oriola ในรถ SEAT León ทีม Team Craft-Bamboo LUKOIL และ Kevin Gleason ในรถ Honda Civic TCR จากทีม WestCoast Racing และเมื่อสิ้นสัญญาณออกตัว รถแข่งทั้ง 24 คัน ต่างก็พุ่งทะยานออกไปด้วยความเร็วเต็มที่ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อผู้ที่ทำเวลาไว้ที่อันดับ 1 อย่าง Gianni Morbidelli ได้ Jump Start ในการออกตัว ทำให้ต้องถูกปรับโทษรวมไปถึงเมื่อได้ออกตัวไปได้ไม่ถึง 10 วินาที รถ Ford Focus CT เบอร์ 27 ที่ขับโดย Robb Holland เกิดอาการหมุน จนรถเกิดความเสียหายและต้องเข้า Pit ในที่สุด

 

Gianni Morbidelli ที่ออกตัว Jump Start ทำให้ต้องเข้า Pit เพื่อรับโทษ
 

          ผ่านไป 5 รอบของการแข่งขัน ผู้นำอย่าง Gianni Morbidelli ก็ต้องเข้า Pit เนื่องจากถูกโทษในการ Jump Start ทำให้อันดับที่ 1 มีการเปลี่ยนแปลงโดย ผู้ที่ขึ้นมานำในรอบนี้ได้แก่ รถ SEAT Leon เบอร์ 74 ที่ขับโดย Pepe Oriola ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง Jordi Gené และอันดับ 3 Sergey Afanasyev เบอร์ 77 ที่ใช้รถ SEAT Leon เช่นเดียวกับผู้นำ

 

Pepe Oriola ที่ขึ้นมาเป็นผู้นำตั้งแต่รอบที่ 5
 

          รอบที่ 7 ครึ่งทางของการแข่งขัน ตำแหน่งผู้นำของการแข่งขันก็ยังคงเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง จนเมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบที่ 11 รถแข่งหมายเลข 35 Rafael Galiana น่าจะเกิดปัญหาขึ้นในระหว่างการแข่งขัน ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป ส่วนรถหมายเลข 52 Subaru STi TCR ที่ขับโดย Alain Menu ก็ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 13 เนื่องจากเครื่องยนต์นั้นมีปัญหาอีกเช่นเดียวกัน

 

อันดับ 1 รถแข่งหมายเลข 74 Pepe Oriola
 
 
อันดับที่ 2 รถแข่งเบอร์ 88 ที่ขับโดย Jordi Gené
 
 
อันดับที่ 3 รถแข่งเบอร์ 77 Sergey Afanasyev
 

          สุดท้ายเมื่อการแข่งขันครบ 14 รอบ รถที่คว้าอันดับที่ 1 ไปครองก็คือ รถแข่งหมายเลข 74 Pepe Oriola ที่รักษาอันดับผู้นำมาตั้งแต่รอบที่ 5 จนเข้าเส้นชัย ตามมาด้วยรถแข่งเบอร์ 88 ที่ขับโดย Jordi Gené ส่วนอันดับที่ 3 ก็ตกเป็นของ รถ SEAT Leon เบอร์ 77 ของทาง Sergey Afanasyev นักแข่งชาวรัสเซียนั่นเอง 

 

โฉมหน้า ผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ ในการแข่งขัน TCR International Series Round 19
 

          สำหรับการแข่งขันใน Round ที่ 20 ก็จะทำการแข่งขันกันต่อในเวลาประมาณ 14.05 น. ซึ่งการแข่งขันใน Race นี้นั้น รับรองว่า สนุก มันส์ และเร้าใจกว่าเดิมแน่นอนครับ สำหรับผลการแข่งขัน ทาง BoxzaRacing ของเรา ก็จะรายงานให้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook