เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2558 - 22:30

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

GT Asia Series กับผลงานของนักแข่งไทยใน Round 10

 

GT Asia Series กับผลงานของนักแข่งไทยใน Round ที่ 10

 

 

          สำหรับในการแข่งขัน GT Asia Series 2015 Round 10 - 11 ที่เดินทางมาทำการแข่งขันกันภายในงาน Buriram Festival Of Speed ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ในระหว่างวันที่ 23 - 25 ตุลาคม 2558 ทางประเทศไทย ก็ได้ส่งทีมแข่งและนักแข่งชื่อดังมากมายเข้าร่วมการแข่งขันไม่ว่าจะเป็น ทีม Singha Motorsport Team ที่นำทัพโดยคุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดีที่จับคู่มากับ Carlo VAN DAM กับรถคู่ใจอย่าง Ferrari F-458 GT3, คุณเต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี ที่กับคู่มากับ Benjamin ROUGET และคุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่มาคู่กับคุณกันตศักดิ์ กุศิริ โดยนักแข่งทั้ง 4 ท่านนี้มาพร้อมกับรถ Ferrari 458 Challenge สำหรับทีมนักแข่งไทยอีกทีมนึงก็คือ Reiter Vattana Motorspot ที่มีนักขับฝีมือดีอย่าง Tomas ENGE และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ กับรถคู่ใจอย่าง Lamborghini Garllado GT3 นอกจากนี้ยังมี Toyota Team Thailand กับรถ Toyota 86 ที่ขับโดย 2 ณัฐ อย่างคุณ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และคุณ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ ทีม A Motorsport Co. กับรถแข่งอย่าง Porsche GT3 Cup 997 ที่มีนักแข่งก็คือคุณ เอกรัตน์ ดิษฐ์เจริญ และ คุณ พิเนต ปิยะอุย ซึ่งผลการในการแข่งขันใน Race ที่ 10 ของนักแข่งไทยจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

Ferrari F-458 GT3 เบอร์ 12 ที่ขับโดย ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดีและCarlo VAN DAM
 
 
ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี
 

          โดยคุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดีที่จับคู่มากับ Carlo VAN DAM ในรถ Ferrari F-458 GT3 ในรอบควอลิฟายนั้นสามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 9 แต่เมื่อออกตัวและเริ่มแข่งขันนักแข่งทั้ง 2 ท่านก็ต่างโชว์ฝีมือกันได้อย่างยอดเยี่ยม จนเมื่อจบการแข่งขันก็สามารถไต่อันดับขึ้นมายืนบนโพเดี้ยมในอันดับที่ 5 เลยทีเดียว

 

Lamborghini Garllado GT3 ที่ขับโดย Tomas ENGE และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์
 

          ต่อมาก็เป็นผลงานของทาง Tomas ENGE และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ในรถ Lamborghini Garllado GT3 ที่ในรอบควอลิฟายนั้นสามารถทำเวลาขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 กันเลยทีเดียว แต่ในช่วงการแข่งขันก็อาจจะมีแผ่วไปนิดนึง แต่ก็ยังติด 1 ใน 10 อันดับแรก โดยเมื่อจบการแข่งขันสามารถคว้าอันดับ 7 มาไว้ครอบครองนั่นเองครับ

 

Ferrari F-458 เบอร์ 59 ของคุณเต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี กับ Benjamin ROUGET
 

          ทางด้านคุณเต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี กับ Benjamin ROUGET ในรอบเวลาควอลฟายสามารถทำเวลาได้มาเป็นอันดับที่ 14 และเมื่อออกสตาร์ทก็สามารถไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆจนเมื่อจบการแข่งขันก็สาารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 13 ในรุ่น Overall แต่ถือเป็นการจบในอันดับที่ 1 ในรุ่นของ GTM 

 

Porsche GT3 Cup 997 จากทีม A Motorsport Co.
 

          สำหรับทางทีม A Motorsport Co. ที่ส่งนักแข่งอย่างคุณ เอกรัตน์ ดิษฐ์เจริญ และ คุณ พิเนต ปิยะอุย ที่มากับรถ Porsche GT3 Cup 997 ในรอบควอลิฟายนั้นสามารถควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 16 ในรุ่น Overall และเมื่อแข่งขันจบนั้นก็สามารถรักษาอันดับที่ 16 เอาไว้อย่างเหนียวแน่น ทำให้ได้อันดับที่ 4 ในรุ่นของ GTM กลับบ้านไปครอง

 

Toyota 86 ของทาง Toyota Team Thailand
 

          ด้าน Toyota Team Thailand ที่มีนักขับฝีมือดีอย่าง คุณ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และคุณ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ในรอบการควอลิฟายนั้นก็สามารถควบเจ้า Toyota 86 เข้ามาออกสตาร์ทในอันดับที่ 17 และเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน ทั้งคู่ก็ยังคงสามารถรักษาอันดับที่ 17 เอาไว้ และรับอันดับที่ 5 ในรุ่นของ GTM ไปครอง

 

Ferrari F-458 GT3 ที่ขับโดยวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ คุณกันตศักดิ์ กุศิริ
 

          ส่วนคุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่มาคู่กับคุณกันตศักดิ์ กุศิริ 2 นักแข่งจากทีม Singha Motorsport Team ในรอบควอลิฟายนั้นก็สามารถขับเจ้า Ferrai F-458 GT3 ทำเวลาไว้ที่อันดับที่ 13 แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อทำการแข่งขันรถนั้นเกิดหมุนตกลงไปในทราย ทำให้ร่วงลงจากอันดับที่ 1 ในรุ่น GTM และส่งผลทำให้รถแข่งวิ่งไว้ไม่ถึง 80% ของผู้ชนะ หรือคิดเป็น 34 รอบ ทำให้ถูกปรับผลการแข่งขันเป็น DNF นั่นเอง

 

          สำหรับ Round 11 ของการแข่งขัน GT Asia Series 2015 ก็ยังคงใช้สนามแข่งขันช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ในประเทศไทยอยู่ ซึ่งแฟนมอเตอร์ชาวไทยก็ต้องร่วมลุ้นและส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับนักแข่งทุกท่าน เพื่อที่จะคว้าถ้วยรางวัลและสร้างผลงานและชื่อเสียงในการแข่งขันรถระดับโลกให้แก่ประเทศไทยด้วยนะครับ ซึ่งผลการแข่งขันใน Round ที่ 11 นั้น ทาง BoxzaRacing.com ก็จะนำมาเสนอให้ทุกท่านได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook