เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 17 ตุลาคม 2558 - 12:49

Volkswagen เตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่ในไทย พร้อมเปิดตัว Amarok รถกระบคันแรกของค่าย

 

Volkswagen เตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่ในไทย พร้อมเปิดตัว Amarok รถกระบคันแรกของค่าย



          Volkswagen (โฟล์คสวาเกน) เตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย หลังจากที่ได้รับอนุมัติจาก BOI หรือคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน 

         โดย Volkswagen จะมีการลงทันสร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย ด้วยเงินทุนที่มหาศาลถึง 3.7 หมื่นล้านบาท เพื่อทำการผลิตรถยนต์ Eco-Car เฟส 2 ขายในประเทศไทย และอาจจะมีการส่งออกอีกด้วย ซึ่งทั้งนี้คาดว่า Volkswagen จะเข้ามาทำหน้าที่ผลิต และจำหน่ายแทน GM หรือ General Motors ที่ได้ถอนตัวจากโครงการ Eco-Car เฟส 2 ไปก่อนหน้านี้



          แต่อย่างไรก็ตาม Volkswagen กลับต้องเจอวิกฤตที่เกิดขึ้นกับบริษัทครั้งใหญ่ ด้วยเรื่องการโกงค่ามลพิษในเครื่องยนต์ดีเซลที่สหรัฐอเมริกา และทั่วโลก ทำให้ โฟล์คสวาเกน ต้องระงับการพัฒนา และเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกไป แล้วทำการเรียกรถทุกคันกลับมาปรับปรุง

          นอกจากนี้ Mr. Matthias Müller CEO คนใหม่ ของ Volkswagen ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง ยังได้คิดทบทวนเรื่องการสร้างโรงงาน Volkswagen ในประเทศไทย ว่าจะสร้างหรือยกเลิกโครงการนี้ ซึ่งทั้งหมดกำลังอยู่ในช่วงพิจารณา และรอดูสถานการณ์ของทางค่าย

          ทั้งนี้ ถ้าหากทาง Mr. Matthias Müller ตัดสินในสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่ประเทศไทย จะทำให้คนไทยได้เห็น Volkswagen Amarok รถกระบะคันแรกของค่ายอย่างแน่นอน 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook