เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 28 กันยายน 2558 - 15:13

ค่ายรถยนต์ชื่อดังร่วม 10 แบรนด์ ติดตั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

ค่ายรถยนต์ชื่อดังร่วม 10 แบรนด์ ติดตั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน



          บริษัทรถยนต์ชื่อดังของโลก 10 แบรนด์ ได้ร่วมกันติดตั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถทุกรุ่นของค่าย

          โดยหน่วยงานรัฐบาลของสหรัฐอเมริกาได้แนะนำให้ทางค่ายรถต่างๆ ติดตั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถทุกรุ่น เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ทั้งคนขับ ผู้โดยสาร และผู้ร่วมใช้ถนน แต่ทั้งนี้ หน่วยงานความปลอดภัยบนถนนหลวง หรือ National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) ยังไม่ออกกฏหมายบังคับแต่อย่างไร

          ในส่วนของ GM ได้ระบุว่า “เราสนับสนุนการติดตั้งอุปกรณ์ที่จะทำให้ตัวรถมีการแจ้งเตือนก่อนการชนและมีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ”



          นอกจากนี้ ยังมีค่ายรถยักษ์ใหญ่ของโลกเห็นด้วยกับการติดตั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น Mercedes-benz, Ford, Toyota, Volvo, Tesla, Mazda และ Volkswagen

          แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีค่ายรถยักษ์ใหญ่บางรายยังไม่เข้าร่วม อาทิ Honda, Nissan, Mitsubishi, jaguar, Fiat, Hyundai และ Subaru รวมถึงหลายๆ ค่าย

          มร.แอนโธนี ฟ็อกซ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ ได้กล่าวว่า “เรากำลังเข้าสู่ยุคของความปลอดภัยในรถยนต์โดยจะมุ่งเน้นไปที่การป้องกันการชนมากกว่าการปกป้องผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถ้าระบบเบรกฉุกเฉินติดตั้งอยู่ในรถบางรุ่น ก็จะมีชาวอเมริกันบางกลุ่มเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์จากระบบนี้”

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook