เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 กันยายน 2558 - 12:11

กฎหมายอังกฤษประกาศห้ามสูบบุหรี่ในรถหากมีเด็กโดยสารด้วย

 

กฎหมายอังกฤษประกาศห้ามสูบบุหรี่ในรถหากมีเด็กโดยสารด้วย

 

          รัฐบาลในประเทศอังกฤษ ได้เตรียมประกาศห้ามสูบบุหรี่ภายในรถโดยที่มีเด็กโดยสารอยู่ภายใน ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กหรือเด็กโต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถขอตรวจสอบผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารที่สูบบุหรี่บนท้องถนนได้ทันที หากพบว่ามีเด็กโดยสารอยู่ภายในก็จะเสียค่าปรับเป็นจำนวนถึง 50 ปอนด์อังกฤษ และจะถูกปรับเรื่อยๆ หากพบว่ายังสูบบุหรี่อีกครั้ง 

 

 
 

          กฎหมายนี้จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป ครอบคลุมทั้งคนขับรถหรือผู้โดยสารที่สูบบุหรี่ในรถ โดยที่มีผู้โดยสารเป็นเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี รวมไปถึงผู้ขับขี่อายุ 17 ปีที่มีใบขับขี่ชั่วคราวและเป็นผู้ที่สูบบุหรี่ด้วย ก็จะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นเดียวกัน

           โดยรัฐบาลให้ความสำคัญต่อการรักษาคุณภาพชีวิตของเยาวชน ให้ปลอดภัยจากสารพิษของควันบุหรี่มือสองที่มีพิษสูงกว่า โดย 1 ในสามของเด็กของจำนวน 3 ล้านรายในอังกฤษ สัมผัสควันพิษจากบุหรี่ ประกอบกับภายในห้องโดยสารมีการระบายอากาศที่ไม่ดีพอ ส่งผลทำให้เด็กได้รับควันบุหรี่ได้ง่ายและรุนแรงกว่าเดิมจนส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว

 

 
 

           นอกจากนี้ทาง GEM Motoring Assist องค์กรผู้สนับสนุนความปลอดภัยและบริการให้ความช่วยเหลือบนท้องถนนจากอังกฤษได้ให้การสนับสนุนในการผลักดันกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ในรถที่มีผู้โดยสารเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีอยู่ ซึ่ง Mr. David Williams ผู้บริหารขององค์กร GEM Motoring Assist ได้ให้ความเห็นว่า "นี่เป็นโอกาสที่ดีที่รัฐบาลจะให้การช่วยเหลือผู้โดยสารที่เป็นเด็กเล็กที่ได้รับผลกระทบจากควันบุหรี่ และสร้างความไว้วางใจว่าการเดินทางนี้จะไม่มีกลิ่นแปลกปลอมรบกวนจิตใจของเด็ก เราขอแนะนำให้พ่อแม่ หรือผู้ปกครองให้ความร่วมมือในการเลี่ยงการสูบบุหรี่ภายในรถ เพิ่มเติมจากการรัดเข็มขัดหรือการตรวจสภาพรถเพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยและสบายใจทั้งครอบครัว"

 

เครดิตข่าวและภาพประกอบจาก autoevolution.com และ trendingcentral.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook