เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 กันยายน 2558 - 09:47

รถตำรวจไฟฟ้า ยกระดับความล้ำสมัยและลดมลพิษเพื่อประชาชนใน LA

 

รถตำรวจไฟฟ้า ยกระดับความล้ำสมัยและลดมลพิษเพื่อประชาชนใน LA

 

          ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน งานนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ไล่จับโจร, ควบคุมความสงบหรือแม้แต่การให้การช่วยเหลือเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องทำหน้าที่เป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่ให้ประชาชนได้สบายใจพร้อมที่จะเป็นแบบอย่างที่ดี อย่างเช่นการเป็นผู้นำใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาใช้ในงานตำรวจ

 

Tesla Model S P85D
 
 

          เมื่อไม่นานมานี้ ทางหน่วยงานกรมตำรวจลอส แองเจลิส (LAPD) ได้ให้การต้อนรับรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า 2 รุ่นด้วยกันทั้งรถซีดานหรู Tesla Model S P85D และรถแฮทช์แบ็คไฟฟ้าจากเยอรมัน BMW i3 เข้ามาแทนที่รถตำรวจคันเดิม รวมทั้งสิ้นกว่า 23 คัน

 

Tesla Model S P85D
 
 

          ซึ่งการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาใช้ในงานราชการตำรวจนั้นจะถูกนำมาใช้สำหรับการทดสอบและวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ LAPD เพื่อตรวจสอบว่าเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้านี้สามารถรองรับความต้องการในการใช้งานสำหรับการจัดการอาชญากรรมและการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้มากน้อยแค่ไหน ก่อนที่จะขยายให้ทุกหน่วยงานราชการใช้รถยนต์ไฟฟ้ากัน

 

BMW i3
 

         "วันนี้! เราจะก้าวไปสู่​​การเป็นเมืองที่ยั่งยืนมากที่สุดในอเมริกา" Mr. Eric Garcetti นายกเทศมนตรีแห่งลอส แองเจลิส ได้กล่าวว่า "ในปีนี้ นครลอส แองเจลิส จะกลายเป็นเมืองที่มีการใช้ยานพาหนะระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจากแบตเตอรี่กันทุกวงการ ทุกที่ในประเทศนี้ และเราจะช่วยประหยัดเงินภาษีไปพร้อมๆ กัน"

 

BMW i3 พร้อมจุดบริการชาร์จไฟ
 

         ทั้งนี้ นโยบายการเปลี่ยนรถยนต์เดิมให้กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐและเอกชนในลอส แองเจลิสที่นอกจากจะมีรถตำรวจแล้ว แต่จะครอบคลุมทั้งรถดับเพลิง, รถพยาบาล, รถกู้ภัย, รถบริการสาธารณะ, รถบริการสาธารณูปโภคไปจนถึงรถเช่าสำหรับลูกค้า โดยตั้งเป้าว่าจะให้ประชาชนและบุคลากรในลอส แองเจลิส ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 50% ภายในปี 2017 และเพิ่มขึ้นถึง 80% ในปี 2025 นี้

 

 Mr. Eric Garcetti นายกเทศมนตรีแห่งลอส แองเจลิสกล่าวสุนทรพจน์บนโพเดียม
หน้าสำนักงานกรมตำรวจนครลอส แองเจลิส (LAPD)
 
 

         นี่แหละ สิ่งที่ประชาชนต้องการ นั่นคือการที่รัฐบาลดำเนินการจัดการในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนให้เป็นรูปธรรมและเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

 

เครดิตภาพประกอบจาก carscoops.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook