เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 กันยายน 2558 - 11:38

Honda Civic Tourer รถต้นแบบเอาใจนักปั่นให้คุณเดินทางได้ไกลยิ่งขึ้น

 

Honda Civic Tourer รถต้นแบบเอาใจนักปั่นให้คุณเดินทางได้ไกลยิ่งขึ้น

 

        ฮอนด้า ยุโรป ได้เผยรถต้นแบบรุ่นพิเศษของ Honda Civic Tourer (รถซีวิคในรูปแบบตัวถังยาวที่จำหน่ายในบางประเทศ) ที่เอาใจนักปั่นสองล้อที่ออกทริปไปยังเมืองต่างๆ ในชื่อว่า Honda Civic Tourer Active Life Concept 

 

Honda Civic Tourer Active Life Concept 
 
 

          โดยฮอนด้า ซีวิครุ่นนี้ ได้พัฒนาบนแนวคิดจาก ACTIVE LIFE CONCEPT ที่ได้นำจุดเด่นของการปรับโฉมพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายให้มีความจุมากขึ้น แต่ก็ยังคงความคล่องตัวในการเดินทาง โดยเฉพาะการบรรทุกจักรยาน 2 คัน สำหรับการออกทริปปั่นจักรยานตามต่างจังหวัด ซึ่งฮอนด้าได้ออกแบบให้สามารถนำจักรยานเข้าไปในห้องสัมภาระท้ายได้โดยไม่ทำให้จักรยานเสียหาย

 

Honda Civic Tourer Active Life Concept  ภาพร่างออกแบบรูปแบบการเก็บจักรยาน
 
 

          โดยการปรับโฉมห้องสัมภาระท้ายให้สามารถโหลดจักรยานในรูปแบบแนวตั้งได้ถึง 2 คัน พร้อมกับออกแบบรางยึดรถชนิดพิเศษซึ่งผู้ใช้จะต้องถอดล้อหน้าออกจึงจะนำรถใส่ในรางได้ และพื้นที่ว่างๆ นั้นก็สามารถขนอุปกรณ์ดูแลรถจักรยานและล้อหน้าได้อย่างมั่นคง ที่สำคัญยังติดตั้งหลอด LED สีน้ำเงินเพิ่มความสวยงามและอำนวยความสะดวกในการค้นหาของด้วย

 

ภายในพื้นที่เก็บจักรยาน
 
 

          สำหรับภายนอกนั้นนอกจากจะมีตัวถังสีน้ำเงินตัดกับหลังคาสีขาวและหน้าต่างรถสีดำกับล้ออัลลอย 18 นิ้วลายงามแล้ว ยังมาพร้อมกับกล่องอเนกประสงค์สำหรับบรรทุกของที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง และหมวกกันน็อกได้ด้วย ด้านห้องโดยสารภายในก็มีการตกแต่งด้วยวัสดุสีฟ้าทั้งด้ายที่เย็บกับหนังสีดำ, ชิ้นส่วนสีฟ้าที่ตัดกับห้องโดยสารสีดำพร้อมแสงจากหลอด LED เพิ่มความสวยงาม

 

ห้องโดยสารภายใน
 
 

         ด้านขุมพลังของ Honda Civic Tourer Active Life Concept  จะเป็นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร I-DTEC พร้อมเทคโนโลยีประหยัดน้ำมันจาก EARTH DREAMS TECHNOLOGY ที่ให้การประหยัดน้ำมัน ถึง 2.82 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร ส่วนกำลังแรงม้ายังไม่มีการเผย

 

Honda Civic Tourer Active Life Concept 
 
 

         ผู้สนใจสามารถชมได้ในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2015 นี้ ที่ประเทศเยอรมัน

 

เครดิตภาพประกอบจาก autoblog.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook