เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 9 กันยายน 2558 - 14:13

Toyota Prius 2016 เตรียมกลับมาครองใจผู้ที่รักในความประหยัด และรักในสิ่งแวดล้อมกันแล้ว

 

Toyota Prius 2016 เตรียมกลับมาครองใจผู้ที่รักในความประหยัด และรักในสิ่งแวดล้อมกันแล้ว



          Toyota (โตโยต้า) เผยโฉมรถไฮบริดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่าง Prius (พรีอุส) 2016 ให้เห็นเต็มๆ ตาเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2015 ประเทศเยอรมัน



          Toyota Prius 2016 ได้ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) ที่จะถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแกร่ง และความยืดหยุ่นที่สูงมาก เพื่อความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ และช่วงล่างด้านหลังแบบดับเบิลวิชโบน ส่วนมิติตัวถังจะมีความยาวมากกว่าเจนเนอเรชั่นเก่าอยู่ 60 มม. ส่วนความกว้างจะมากขึ้น 15 มม. และยังเพิ่มความสปอร์ตด้วยการลดความสูงลง 20 มม.



          รูปลักษณ์ภายนอกได้ถูกออกแบบให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวสุดๆ ซึ่งรับกับไฟตัดหมอก และไฟเดย์ ไทม์ ส่วนกระจังหน้าได้ถูกดีไซน์ให้มีขนาดเรียวเล็ก ซึ่งนับว่าลงตัวกับทุกอย่างที่ด้านหน้ารถได้อย่างดี นอกจากนี้ ด้านท้ายรถยังใช้แบบลิฟท์แบ็ก ที่ให้ความโดดเด่นในทุกสถานการณ์



          ส่วนห้องโดยสารภายในได้ถูกออกแบบ และตกแต่งให้มีกลิ่นอายของรถครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์ตรงกลางคอนโซลด้านหน้า ต่อด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมระบบนำทาง นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบเครื่องเสียงที่ได้มาตรฐานมาให้อย่างยอดเยี่ยม



          อย่างไรก็ตาม ทาง โตโยต้า ยังไม่ได้ออกมาระบุว่าจะใช้เครื่องยนต์ตัวไหน หรือจะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบใด เพียงแต่ระบุว่า Toyota Prius 2016 จะให้ความประหยัดที่มากขึ้นกว่าเดิม 10% และมีประสิทธิภาพด้านความร้อนเพิ่มขึ้น 40% รวมถึงยังได้ติดตั้งชุดขับเคลื่อนไฮบริดที่มีขนาดเล็กลง ซึ่งจะทำงานร่วมกับแบตเตอรี่นิกเกิล-เมทัล ไฮดราย ที่เล็กลงเหมือนกัน แต่ทั้งนี้จะให้ประสิทธิภาพ และสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเก่าเป็นอย่างมาก



          Toyota Prius 2016 จะมาพร้อมระบบ Toyota Safety Sense ที่จะรวบรวมระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานมาไว้ด้วยกัน อาทิ Lane Departure Alert with Steering Assist (ระบบเตือนเมื่อเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจพร้อมฟังก์ชั่นควบคุมพวงมาลัย), Pre-Collision System with Pedestrian Detection (ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน), ระบบ Full-Speed Radar Cruise Control และ Automatic High Beams (ไฟสูงอัตโนมัติ)



          ทั้งนี้ Toyota Prius 2016 จะมีสีตัวรถให้ได้เลือกสรรกันถึง 7 สี เลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดที่เหลือคงต้องรอติดตามกันในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2015 ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 15-27 กันยายนนี้ นะครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook