เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 9 กันยายน 2558 - 12:08

Rolls-Royce Dawn รถที่ให้ความหรูหราระดับโลก ผสมผสานกับความทันสมัยที่ไฮเทค

 

Rolls-Royce Dawn รถที่ให้ความหรูหราระดับโลก ผสมผสานกับความทันสมัยที่ไฮเทค



          Rolls-Royce (โรลส์-รอยซ์) เผยโฉมรถเปิดประทุนสุดพรีเมี่ยมอย่างรุ่น Dawn (ดอว์น) ที่ให้ทั้งความหรูหราเหนือระดับ และความพิเศษที่จะพบแต่ในรถคันนี้



          Rolls-Royce Dawn ได้ถูกออกแบบให้มีความสวยที่สง่างามเหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นตอนเปิด-ปิดประทุน ด้วยการพัฒนาตัวรถ และหลังคาใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะให้ทั้งความหรูหรา และความโฉบเฉี่ยวผสมผสานกัน ซึ่งเมื่อนำไปเทียบกับรุ่น Wraith (เรธ) แล้ว Dawn จะมีกระจังหน้าที่เตี้ยกว่า 45 มม. รวมถึงกันชนหน้าที่ต่ำลง 53 มม. นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วและ 21 นิ้ว ให้คุณได้เลือกตามความต้องการอีกด้วย



          โดยจุดสำคัญ และความพิเศษของ Rolls-Royce Dawn ก็คือ จะสามารถเปิด-ปิดหลังคาได้ภายในระยะเวลาเพียว 20 วินาทีเท่านั้น จากความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม.



          ทางด้านภายในห้องโดยสารก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะเป็นห้องโดยสารที่เรียกได้ว่าหรูหราระดับโลกเลยทีเดียว แต่ครั้งนี้ได้ใส่ความสดใหม่ลงไปด้วย นั่นก็คือโทนสีส้มที่บริเวณคอนโซล เบาะ และแผงประตู ส่วนที่ยังคงเหมือนเดิมนั่นก็คือ ความประณีตจากงานแฮนด์เมด ไม่ว่าจะเป็นลายไม้ และวัสดุปัดเงาที่ตัดกับสีส้ม ทำให้ดูโดดเด่น และมีคลาสอย่างถึงที่สุด นอกจากนี้ยังคงรักษาความคลาสสิกเอาไว้ด้วยนาฬิกาอนาล็อก 



          Rolls-Royce Dawn จะมาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ขนาดความจุกระบอกสูบ 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จให้พละกำลัง 563 แรงม้า แรงบิด 780 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีด ซึ่งสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5 วินาที

 
 
 
 
 
 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook