เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 7 กันยายน 2558 - 12:15

Seat Ibiza Cupra รถแนว Hatshback 3 ประตู ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังที่คุณคาดไม่ถึง

 

Seat Ibiza Cupra รถแนว Hatshback 3 ประตู ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังที่คุณคาดไม่ถึง



          Seat (เซียต) เตรียมวางเครื่องยนต์ที่พกพละกำลังอันมหาศาลลงใน Ibiza Cupra (อิบิซ่า คูปร้า) รถแนว Hatshback 3 ประตู สุดสปอร์ตของทางค่าย



          โดยเครื่องยนต์ตัวนี้จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ TSI ขนาดความจุ 1.8 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุดที่ 192 แรงม้า และแรงบิด 32.6 กก.-ม. จากเดิมที่มี 25.4 กก.-ม. เสริมด้วย XDS Electronic Differential Lock หรือดิฟเฟอร์เรนเชียลไฟฟ้า ซึ่งทำให้สามารถทำอัตราการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 6.7 วินาที และสามารถทำท็อปสปีดได้ถึง 235 กม./ชม. แต่ทั้งนี้ก็ยังให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 16.6 กม./ลิตร



          ด้านรูปลักษณ์ภายนอกก็คงไม่ต้องเป็นกังวล เพราะ Seat ได้ดีไซน์ภายนอกเหมือนจับรถแข่งออกมาวิ่งบนท้องจริงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าสุดโฉบเฉี่ยวที่มาพร้อมไฟเดย์ไทม์ เสริมความสปอร์ตด้วยช่องดักอากาศด้านหน้าขนาดใหญ่ ต่อด้วยกระจกข้าง หลังคา และล้ออัลลอยจะใช้เป็นสีดำ เพื่อความสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบ



          ส่วนภายในห้องโดยสารก็ยังไม่ทิ้งความสปอร์ตออกไป ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย เรือนไมล์ และหัวเกียร์ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มความสะดวกสบายด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์สุดทันสมัย อาทิ สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ android ได้ ซึ่งจะทำงานผ่านหน้าจอทัชสกรีนรุ่นใหม่ และที่พิเศษก็คือ แอพลิเคชั่น SEAT DriveApp และ SEAT ConnectApp ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้มากขึ้นเป็นเท่าตัว



          โดยแอพลิเคชั่น SEAT DriveApp และ SEAT ConnectApp จะช่วยตรวจเช็คความปกติของรถยนต์เบื้องต้น พร้อมขอคำแนะนำจากดีลเลอร์ ต่อด้วยการช่วยเก็บข้อมูลต่างๆ อาทิ ระยะทาง และอัตราสิ้นเปลือง รวมถึงยังสามารถ เช็คอัตราการขับประหยัด และมีไกด์สำหรับปรับปรุงวิธีการขับขี่แบบประหยัดอีกด้วย ปิดท้ายด้วยคุณสามารถเรียกใช้งานภาพ เพลง หรือลิสท์รายชื่อต่างๆ ในสมาร์ทโฟนผ่านหน้าจอทัชสกรีนได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้ว



          ทั้งนี้ Seat Ibiza Cupra จะถูกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2016 ซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 24,000 ยูโร หรือประมาณ 9.7 แสนบาท

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook