เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 7 กันยายน 2558 - 15:03

Jeep Grand Cherokee 2016 เตรียมกลับมาสร้างความสุดยอดด้วยเครื่องยนต์ V6

 

Fiat Chrysler Automobiles เตรียมวางเครื่องยนต์ V6 ใหม่ ลงใน Jeep Grand Cherokee 2016



          Fiat Chrysler Automobiles หรือ FCA เตรียมวางเครื่องยนต์ V6 ใหม่ ที่ให้ประสิทธิภาพชั้นเลิศ และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมลงใน Jeep Grand Cherokee 2016

          โดยเครื่องยนต์ V6 สูบ ขนาด 3.6 ลิตร บล็อคอลูมิเนียม ตระกูล Pentastar เป็นเครื่องยนต์ที่สุดยอดของ Chrysler ตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งสามารรองรับเชื้อเพลิง E85 ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจะมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 148 กก.



          อีกทั้งเครื่องยนต์ V6 สูบ ใหม่นี้ ยังได้พัฒนาระบบ VVL - variable valve lift และ VVT - Variable Valve Timing ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยให้การเปิด-ปิด และระยะเวลาการทำงานของวาล์วแปรผันเป็น 2 ขั้นตอน นอกจากนี้ยังมีการรเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ และติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสีย EGR - Exhaust Gas Recirculation เวอร์ชั่นใหม่อีกด้วย

          นอกจากนี้ เครื่องยนต์ตัวนี้ยังเพิ่มกำลังสูงสุดถึง 295 แรงม้า และเพิ่มแรงบิดขึ้น 14.9% ที่ 3,000 รอบ/นาที แต่ไม่ใช่จะพัฒนาแต่เรื่องความแรงเท่านั้น เพราะทางค่ายยังได้พัฒนาในเรื่องการประหยัดอีกด้วย โดยสามารถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นถึง 6% เลยทีเดียว

          ทั้งนี้ ทาง Fiat Chrysler Automobiles จะวางเครื่องยนต์ V6 ใหม่นี้ใน Jeep Grand Cherokee 2016 เป็นรุ่นแรก ส่วนรุ่นอื่นกำลังจะตามมาครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook