เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 30 สิงหาคม 2558 - 14:49

Renault Talisman รถซีดานสุดหรู ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ไม่ว่าใครก็ต้องยอมสยบ

 

Renault Talisman รถซีดานสุดหรู ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ไม่ว่าใครก็ต้องยอมสยบ



          Renault (เรโนลท์) เตรียมเปิดตัวรถซีดานสุดหรูขนาดใหญ่รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Renault Talisman ในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ประเทศเยอรมัน



          Renault Talisman ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม CMF-CD ของ Renault-Nissan Alliance ซึ่งจะมาพร้อมตัวถังแบบซาลูน และตัวถังแบบเอสเตท โดยตัวถังแบบซาลูนจะมีความยาวที่ 4.85 เมตร ความกว้าง 1.87 เมตร ความสูง 1.46 เมตร และมีระยะฐานล้อ 2.81 เมตร นอกจากนี้ยังมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระมีให้ถึง 608 ลิตร ส่วนตัวถังแบบเอสเตทจะมีความยาวที่เพิ่มขึ้นเป็น 4.86 เมตร และจะมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ 572 ลิตร แต่เมื่อพับเบาะจะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 1,700 ลิตร เลยทีเดียว

          ด้านรูปลักษณ์ภายนอกของ Renault Talisman ได้ถูกดีไซน์ให้มีความหรูหราที่มีระดับ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า และไฟเดย์ ไลท์ ซึ่งลงตัวกับกระจังหน้า และกรอบไฟตัดหมอกโครเมี่ยม นอกจากนี้ยังมีเส้นสายด้านข้างที่มีความใหญ่โต แต่ก็ยังให้ความรู้สึกที่น่าหลงใหล ส่วนด้านหลังก็ยังไม่ทิ้งความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นไฟท้ายแนวยาวที่ลากเกือบจะชนกันทั้งนี้ยังเสริมความสปอร์ตด้วยท่อไอเสียแบบคู่ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยมีสไตล์ ซึ่ง Renault Talisman จะทำให้คุณกลายเป็นจุดสนใจอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะการณ์แบบไหน



          ส่วนห้องโดยสารภายในได้ถูกตกแต่งให้มีความหรูหราที่มีระดับ ด้วยการเลือกใช้วัสดุตกแต่งคุณภาพสูง รวมถึงยังได้ติดตั้งระบบอำนวยความสะสวกสบายมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ ต่อด้วยเครื่องเสียงพรีเมี่ยมจาก BOSE ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเฉพาะตัว ซึ่งมีชื่อว่าระบบ Centerpoint โดยจะมีลำโพง และซับวูฟเฟอร์ ไฮ-เพอร์ฟอร์มานซ์รวม 12 ตัว ทำงานร่วมกันอย่างลงตัว



          Renault Talisman จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Energy Turbo Control efficiency (TCe) 150 ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า และเครื่องยนต์ Energy TCe 200 ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ EDC 7 จังหวะ และคลัทช์คู่ นอกจากนี้ Renault Talisman ยังจะมาพร้อมระบบเลี้ยว 4 ล้อ ที่เรียกว่าระบบ 4Control อีกด้วย



          นอกจากนี้ Renault ยังเอาใจคนที่รักในเครื่องยนต์ดีเซลด้วยเครื่องยนต์ดีเซล Energy Direct Common-Rail Injection (dCi) 110 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า ตามมาด้วยเครื่องยนต์ Energy dCi 130 ที่ให้กำลังสูงสุด 130 แรงม้า และ Energy dCi 160 ทวินเทอร์โบชาร์จ ที่ให้พละกำลังสูงสุด 160 แรงม้า ซึ่งจะทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ที่เพิ่มเข้ามา โดยทั้งนี้จะมีอัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียที่ต่ำๆ เพียง 95 กรัม/กม. ที่นับว่าน้อยมาก



          Renault Talisman จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน  Frankfurt Motor Show 2015 ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 15-27 กันายนยนที่จะถึงนี้ และจะจำหน่ายในยุโรปช่วงต้นปี 2016 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook