เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 21 สิงหาคม 2558 - 00:30

คลิปบรรยากาศความมมันส์ Toyota Motorsport สนาม 2 Hilux REVO Battle Drift ประชันลีลาดริฟท์ขั้นเทพ

 

Toyota Motorsport สนาม 2 สายฝนเติมดีกรีความมันส์ พร้อม Hilux REVO Battle Drift ประชันลีลาดริฟท์ขั้นเทพ

 

 Hilux REVO Battle Drift ความเร้าใจที่เรียกเสียงเฮจากแฟนๆ ได้มากที่สุด
 

                Toyota Motorsport สนาม 2 ระเบิดศึกในระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ สนามเฉพาะกิจสวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต ซึ่งยังคงนำทีมความเร้าใจด้วยการแข่งขันในรูปแบบ One Make Race ทั้ง 3 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น Toyota VIOS One Make Race Lady Cup, VIOS One Make Race และรุ่นใหญ่อย่าง Altis One Make Race นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนรักความเร็วได้เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ ครั้งแรกกับการโชว์ลีลา Hilux REVO Battle Drift  ของเหล่า Drifter ระดับพระกาฬที่งานนี้ทำเอาแฟนๆ ต่างอ้าปากค้างไปตามๆ กัน

 

 
 

                ออกสตาร์ทความมันส์กันในช่วงสายของวันที่ 8 สิงหาคม 2558 โดยในสนามหลังจากที่การซ้อมจบลงก็เป็นช่วงเวลาแห่งการควอลิฟายเพื่อหาตำแหน่งการออกสตาร์ทกับระยะทางต่อรอบ 1.5 กิโลเมตร โดยนักแข่งแต่ละคนต่างอวดฝีไม้ลายมือกันแบบสุดฤทธ์เพื่อชิงความได้เปรียบในการแข่งขัน ส่วนนอกสนามนั้น ทาง Toyota ก็ได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตที่เข้าชมงานได้ร่วมสนุก รวมถึงเรียนรู้วิธีการขับขี่และการดูแลรักษารถยนต์อย่างถูกต้อง ซึ่งนับว่าได้รับความสนใจจากพ่อแม่พี่น้องชาว จ.ภูเก็ต เป็นจำนวนมาก

 

 
 
 นัทจังคืนฟอร์ม...คว้าชัยได้สำเร็จในสนามที่ 2
 
 
 
 
 
 

                การแข่งขันในสนามที่ 2 เปิดฉากด้วยรุ่น VIOS One Make Race Lady Cup ซึ่งงานนี้สาวๆ วัยแรงมาร่วมลงชิงชัยกันแบบคับคั่งเช่นเดิม นำทีมโดยแชมป์สนามแรกอย่าง แพรวพรรณ ธรรมลาภา, Manami Kobayashi นักแข่งสาวหนึ่งเดียวจากแดนอาทิตย์อุทัย และที่ขาดไม่ได้ คือ “นัทจัง ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ หมายเลข 39 ที่สนามนี้โชว์ฟอร์มแรงคว้าตำแหน่งโพล โพสิชั่นมาครองได้สำเร็จ ในทันทีที่ออกสตาร์ทกลุ่มต่างขับเคี่ยวเพื่อแย่งไลน์ในการเข้าโค้งแรก ซึ่งนัทจังออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นนำกลุ่มตั้งแต่ต้นเกม ตามติดมาด้วยแพรวพรรณ ธรรมลาภา ที่พยายามไล่บี้ชิงตำแหน่งอย่างไม่ลดละ การแข่งขันยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในรอบที่ 16 ก็เริ่มมีสายฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย กรรมการเห็นท่าไม่ดีจึงตีธงเหลืองพร้อมปล่อย Safety Car ขึ้นมานำเพื่อความปลอยภัย จนกระทั่งในรอบที่ 18 ก็เริ่มกลับสู่การแข่งขันอีกครั้ง แต่ด้วยความลื่นทำให้เกิดการปะทะขึ้นเล็กน้อยในโค้งที่ 1 และ 2 ส่งผลให้กรรมการตีธงแดงเพื่อยุติการแข่งขันในรอบนี้ ซึ่งการตีธงแดงหลังจากผ่านช่วงการแข่งขันไปแล้วกว่า 75% จากทั้งหมด จะนับผลการแข่งขัน ณ เวลาที่ผ่าน 75% ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่คว้าโพเดี้ยมบนสุดคงหนีไม่พ้น “ทายาท Mad Cowธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ ตามมาด้วย แพรวพรรณ ธรรมลาภา และฑิฆัมพร เรืองรองรัตนา ในตำแหน่งที่ 3

 

 
 
 
 
 
 
ธนากร บุตรตะวงศ์ ต้านทานการกดดันได้จนจบการแข่งขัน 
 
 
 
 

                ต่อกันด้วยรุ่นใหญ่อย่าง Corolla Altis One Make Race ที่แข่งกันถึง 22 รอบสนาม ภายใต้สภาพพื้นแทร็กที่เปียกชื้น นักแข่งต่างต้องงัดเอาทักษะที่มีทั้งหมดออกมาใช้เพื่อรักษาอาการของรถให้อยู่กับร่องกับรอยมากที่สุด เรซนี้ออกสตาร์โดยมีหมายเลข 12 สาชัย ณัฐกุญชร ในตำแหน่งจ่าฝูง ตามมาด้วยชนินชา ปัญญารุ่งเรือง และธนากร บุตรตะวงศ์ตามลำดับ ซึ่งหลังจากที่ออกสตาร์ทเข้าสู่โค้งแรก ก็เกิดเหตุชุลมุนเนื่องจากสภาพแทร็กยังคงเปียกชื้นทำให้รถแข่งหลายคันที่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงเกินไป ถึงกับเก็บอาการไว้ไม่อยู่ เช่นเดียวกับผู้นำที่เสียตำแหน่งให้กับหมายเลข 33 ชนินชา ปัญญารุ่งเรือง ตั้งแต่รอบแรก ก่อนที่ในรอบที่ 2 ชนินชา จะพลาดหมุนไปเอง ส่งผลให้หมายเลข 64 ธนากร บุตรตะวงศ์ ขึ้นนำตั้งแต่ในรอบนี้ โดยมีหมายเลข 50 Chiba Kentaro นักแข่งชาวญี่ปุ่น ไล่บี้กดดันตลอดการแข่งขัน แต่ธนากรก็ยังคงนิ่งและรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่นจนจบเรซ ปล่อยให้กลุ่มหลังที่แย่งชิงอันดับ 3-6 ขับเคี่ยวกันอย่างสุดมัน ตำแหน่งหลังผ่านธงตรงหมากรุก คือ อันดับ 1 ธนากร บุตรตะวงศ์, อันดับ 2 Chiba Kentaro และอันดับ 3 ปรม พวงงาม

 

 
 
 
 
โชคชัย จารุนงคราญ แชมป์ VIOS สังกัด Toyota Racing School Team
 
 
 
 

                ปิดท้ายการแข่งขันในรุ่นสุดฮ๊อตที่มีวัยแรงเข้าร่วมชิงชัยกันมากที่สุด นั่นก็คือ รุ่น VIOS One Make Race ซึ่งในสนามนี้นำทีมโดย “ดีเจเดร ดาวิเด โดริโก้ ที่ทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยเวลาที่ดีที่สุด 1.00.534 นาที การออกสตาร์ทของเดรทำได้อย่างสวยหรู ปล่อยให้กลุ่มหลังเบียดบี้แย่งชิงตำแหน่งกันอย่างชุลมุน ซึ่งหลังผ่านรอบแรกดีเจเดรยังคงนำ ตามติดมาด้วยเอก นฤชาติวรพันธ์ และธีรภัทร เอี่ยมจินดา ในช่วงแรกความมันส์อยู่ที่อันดับ 2 และ 3 ที่ประกบตีคู่ชิงตำแหน่งกันแบบสุดระทึก ทำเอาคนดูถึงกับนั่งไม่ติด จนกระทั่งในช่วงกลางๆ ของการแข่งขัน อันดับที่ 1-4 เริ่มเกาะกลุ่มและต่างทำความเร็วได้อย่างคู่คี่สูสี จนกระทั่งหมายเลข 69 โชคชัย จารุนงคราญ นักแข่งในสังกัด Toyota Racing School Team งัดความแกร่งหาโอกาสทองแซงดีเจเดรได้สำเร็จ ก่อนจะนำยาวจนกระทั่งจบการแข่งขัน โดยมีอันดับ 3 อย่าง กัมพล อธิมุตติกุล ตามเข้ามา ปิดฉากการแข่งขัน Toyota Motorsport สนามที่ 2 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ปอนด์ Injection และ Kawabata ร่วมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต
 
 
 
 
 
 
 
 

 

                นอกจากการแข่งขันสุดมันส์แล้ว ทาง Toyota ยังจัดอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวภูเก็ตได้ไม่น้อยทีเดียว กับครั้งแรกกับการโชว์ Drift Battle ของ Toyota Hilux REVO โดยมีนักแข่งระดับชั้นนำมาแบตเทิ่ลกันแบบสุดเร้าใจ ทำเอาบรรยากาศภายในสวนสาธารณะสะพานหินคละคลุ้งไปด้วยควันยางและกลิ่นอายแห่งความมันส์ที่บรรเลงโดยนักแข่งระดับแชมป์ D1 Japan จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Masato Kawabata ลงโชว์ลีลากวาดท้ายร่วมกับนักแข่งระดับหัวแถวของเมืองไทยอย่าง “ปอนด์ อินเจ็คชั่นเดชะพล โตยิ่งเจริญ ซึ่งนอกจากคนรักความเร็วจะได้สัมผัสความเร้าใจจากการ Drift Battle แบบครบรสทุกท่วงท่าลีลากวาดท้ายแล้ว ก็ยังจะได้รู้สมรรถนะอันสุดยอดที่ซ่อนอยู่ใน Toyota Hilux REVO อีกด้วย

 

 
 
เหล่า Toyota Racing Star Team
 
 
ไอซ์ ปรีชญา บินตรงมาทักทายแฟนๆ ชาวภูเก็ต
 
 
น้ำส้มรถซิ่ง...พร้อมสร้างสีสันในการแข่งขันทุกสนาม
 
 
 

                ความเร้าใจที่กล่าวมาทั้งหมดยังคงไม่จบแค่นี้ เพราะในสนามที่ 3 Toyota Motorsport จะยกพลไปเยือนแดนล้านนา ในระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน ที่จะถึงนี้ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวเหนือเตรียมสัมผัสความเร้าใจเต็มรูปแบบกันได้เลย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook