เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2558 - 17:32

Honda S660 ขายดีที่สุดในกลุ่มเศรษฐีสูงวัยแทนกลุ่มวัยรุ่น

 

Honda S660 ขายดีที่สุดในกลุ่มเศรษฐีสูงวัยแทนกลุ่มวัยรุ่น

 

          หลังจากที่ Honda ประกาศเปิดตัวรถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง Honda S660 เจเนอเรชั่นใหม่เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีข่าวที่น่าสนใจก็คือหลังจากเปิดตัวที่ญี่ปุ่นสักพัก ยอดซื้อและยอดจองที่พุ่งมากถึง 8,600 คันจนถึงขนาดต้องปิดการจองในญี่ปุ่นชั่วคราวกันเลยทีเดียว

 

Honda S660
 

          เหมือนจะเป็นข่าวดีก็จริงอยู่ แต่จากข้อมูลของฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น พบว่า ปริมาณของผู้ซื้อ Honda S660 ราวๆ 4 ใน 5 นี้ เป็นลูกค้าที่มีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดจากที่คาดเป็นอย่างมาก เพราะตัวรถ Honda S660 ได้ออกแบบและพัฒนาเพื่อดึงดูดลูกค้าวัยรุ่นโดยเฉพาะ แต่ผลลัพธ์ที่แท้จริงที่ได้ปรากฎขึ้นมานั้นก็ถูกตั้งคำถามว่าเป็นความล้มเหลวของการดึงดูดกลุ่มลูกค้าหรือไม่ ไม่ใช่แค่นั้นเพราะยอดซื้อรถ Honda S2000 ที่ผลิตเมื่อปี 1999 นั้นก็ยังเป็นลูกค้าวัย 40 ปีอีกด้วย

 

Honda S660
 

           Yoshiaki Kawano นักวิเคราะห์ตลาดยานยนต์จาก IHS Automotive ได้เผยว่า "สาเหตุของปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในค่ายฮอนด้านั้น ส่วหนึ่งมาจากยุคที่ประชากรลดลงและการเพิ่มขึ้นของประชากรวัยผู้สูงอายุในญี่ปุ่น ประกอบกับกระแสตลาดรถในญี่ปุ่นที่ซบเซาลงและวัยรุ่นหนุ่มสาวสมัยน้ได้ลดความสนใจในการใช้รถยนต์ส่วนตัว อันเนื่องมาจากระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงทำให้พวกเขามองว่าการมีรถยนต์ส่วนตัวขับนั้นเป็นเรื่องที่ยังไม่มีความจำเป็น เว้นเสียว่าเมื่อพวกเขาได้ก้าวสู่การมีครอบครัวกันแล้ว"

 

ภายใน Honda S660
 

           Misato Fukushima โฆษกหญิงของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยว่า "ทางฮอนด้ารู้สึกประหลาดใจถึงกลุ่มเป้าหมายที่ซื้อรถสปอร์ตคาร์ขนาดเล็กอย่าง Honda S660 เป็นกลุ่มวัยทำงานและวัยผู้สูงอายุ และลูกค้าเก่าที่ซื้อรถรุ่นนี้เป็นคันที่สอง แม้จะมีความกังวลในหลายๆ ด้าน แต่ก็เชื่อว่าสัดส่วนของผู้ซื้อในวัยหนุ่มสาวจะค่อยเพิ่มขึ้นในอนาคตแน่นอน"

 

เครดิตข่าวจาก bloomberg.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook