เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2558 - 18:42

บอย ปกรณ์เฮ หลังปปง.สั่งคืนรถซุปเปอร์คาร์ Lamborghini Gallardo

 

บอย ปกรณ์เฮ หลังปปง.สั่งคืนรถซุปเปอร์คาร์ Lamborghini



          พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ครั้งที่ 4/2558 ว่า “กรณีการยึดรถซุปเปอร์คาร์อย่าง Lamborghini (ลัมโบร์กีนี) ของนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ ดาราชื่อดังช่อง 3 ที่ได้ซื้อต่อจาก นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)”

          ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน ได้เปิดเผยว่า รถซุปเปอร์คาร์ Lamborghini Gallardo ของนายปกรณ์ ที่ทำการยึดไว้ ได้รับการพิจารณา และตัดสินว่า ยังไม่มีเหตุผลพอที่จะยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน ตามมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ทางปปง.จึงต้องนำคืนรถให้ นายปกรณ์ เพราะเห็นว่าเป็นผู้รับโอนโดยสุจริต และยังมีการจ่ายค่าตอบแทนไปอย่างเหมาะสม ส่วนการดำเนินคดีของ นายกิตติศักดิ์ ต้องดำเนินการต่อไป

          นอกจากนี้ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. ได้กล่าวปิดท้ายว่า “นอกจากกรณีของนายปกรณ์แล้ว ยังมีอีกคดีนึงที่เป็นลักษณะเดียวกัน ซึ่งที่ประชุมได้มีมติคืนรถยนต์เช่นเดียวกัน จึงยืนยันได้ว่า การคืนรถยนต์ให้กับนายปกรณ์นั้น ไม่เกี่ยวว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เพราะทางปปง.จะใช้กรณีดังกล่าวเป็นบรรทัดฐานในการพิจารณาคดีอื่นๆ ต่อไป”

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook